กระทรวงการคลังเลื่อนจ่ายเงินเดือนค่าจ้างเร็วขึ้นเพื่อช่วยเหลือบุคลากรภาครัฐและผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ ที่ประสบอุทกภัย


จ่ายเงินเดือนค่าจ้างเร็วขึ้นเพื่อช่วยเหลือบุคลากรภาครัฐและ ผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ ที่ประสบอุทกภัย”

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์  มอบหมายกรมบัญชีกลางหามาตรการช่วยเหลือบุคลากรภาครัฐที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะด้านภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต้องใช้ภายหลังน้ำลดเพื่อซ่อมแซมฟื้นฟูที่พักอาศัย

นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  เปิดเผยเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในขณะนี้ ซึ่งได้รับผลกระทบกันอย่างกว้างขวาง ตามจังหวัดต่าง ๆ รวมถึงกรุงเทพมหานคร ทางกระทรวงการคลังได้มีมาตรการต่าง ๆ ที่จะช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในระยะเร่งด่วน เช่น การจัดสถานที่เพื่อเป็นศูนย์อพยพให้แก่บุคลากรภาครัฐและประชาชนทั่วไป และมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในยามประสบภัย  รวมถึงแนวทางเพื่อช่วยเหลือภายหลังน้ำลดด้วย  จึงได้มีหนังสือสั่งการเกี่ยวกับการจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้าง  ค่าตอบแทนพนักงานราชการ และเงินเบี้ยหวัด บำนาญสำหรับผู้รับบำนาญ ให้เร็วขึ้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือในการบำรุงซ่อมแซมบ้านพักอาศัยและทรัพย์สินที่เสียหาย  โดยในเดือนพฤศจิกายน 2554 กำหนดให้จ่ายเงินเดือน ค่าจ้าง และค่าตอบแทนให้แก่ข้าราชการ ลูกจ้างและพนักงานราชการของส่วนราชการ รวมถึงผู้รับเบี้ยหวัด บำนาญ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2554  และในเดือนธันวาคม 2554  ก็จะมีการจ่ายเงินเดือน ค่าจ้าง ค่าตอบแทนเร็วขึ้นกว่าเดิมโดยจะจ่ายในวันที่ 23 ธันวาคม 2554 คือก่อนสิ้นเดือน 5 วันทำการเช่นเดียวกับผู้รับบำนาญ 

 นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์  กล่าวเพิ่มเติมว่า  สำหรับบุคลากรภาครัฐที่ได้รับประโยชน์ในครั้งนี้ มีถึงจำนวน 2,202,778 คน ประกอบด้วยข้าราชการจำนวน 1,795,588 คน  ลูกจ้างประจำ จำนวน 186,073 คน ลูกจ้างชั่วคราว จำนวน 102,231 คน และพนักงานราชการ จำนวน 118,886 คน   และผู้รับเบี้ยหวัด บำนาญ ทั้งที่เป็นสมาชิก กบข. และไม่เป็นสมาชิก กบข. อีกจำนวน  445,594 คน   

“โดยหวังว่าจะสามารถช่วยให้ผู้ที่ประสบอุทกภัยได้นำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อซ่อมแซมและฟื้นฟูที่อยู่อาศัยและทรัพย์สินที่เสียหายไป”  นายวิรุฬ กล่าว

หมายเลขบันทึก: 469598เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2011 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท