สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

24 พ.ย. 54 สอนเรื่องรากที่สาม


วันนี้มีสอน 2 คาบ คือ

คาบที่ 1 และ 6  รหัสวิชา ค 22102 ชั้น ม.2/5 และ ม.2/1  เรื่องรากที่สาม วันนี้รู้สึกว่าการสอนจะราบรื่น เพราะนักเรียนมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องรากที่สองมาแล้วจึงทำให้สอนง่ายขึ้น ซึ่งการสอนจะยกตัวอย่างโจทย์ให้นักเรียนฝึกทำ และเทียบการหารากที่สองให้นักเรียนดูเพื่อให้นักเรียนมีความคิดรวบยอดในการหารากที่ n ต่อไป จากนั้นก็ให้ทำแบบฝึกหัด วันนี้ในท้ายคาบยังแจ้งเรื่องการสอบท้ายบทในวันจันทร์หน้าและให้นักเรียนส่งสมุดเพื่อนับลายเซ็นของบทที่ 1 แต่ถ้าใครยังไม่พร้อมก็เลื่อนให้ส่งในวันจันทร์ได้ ซึ่งประมาณครึ่งห้องก็ส่งในคาบนี้เลย แต่บางคนก็ขอส่งวันจันทร์ และยังแจ้งให้นักเรียนอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบคาบหน้าด้วย

ในคาบที่ 9 ซึ่งเป็นคาบชุมนุม ก็ได้ไปช่วยอาจารย์ควบคุมเด็กนักเรียนชั้น ม.5 ชุมนุม gifted math วันนี้ได้ให้นักเรียนแต่ละกลุ่มส่งโครงร่างวิจัย เพราะเด็กกลุ่มนี้จะต้องไปนำเสนอโครงงานที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในภาคเรียนที่ 2 นี้

นอกจากนี้แล้ววันนี้ยังได้ช่วยอาจารย์อีกท่านดูเอกสารโครงงานของเด็กนักเรียนชั้น ม.3 ซึ่งจะไปประกวดที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันที่ 2 ธันวาคมนี้ ซึ่งวันนี้ได้นัดให้นักเรียนมาทำรูปเล่มรายงาน และเตรียมจัดบอร์ด 

สำหรับการฝึกสอนในวันนี้ก็สำเร็จไปอีกหนึ่งวัน

หมายเลขบันทึก: 469577เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2011 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท