การประชุมคณะทำงานข้อมูลท้องถิ่น ครั้งที่ 2/2549


คณะทำงานข้อมูลท้องถิ่น
    เมื่อวันที่ 24-25 ส.ค.49 นี้ ได้มีการประชุมคณะทำงานข้อมูลท้องถิ่น ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET) ณ สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศิลปากร พระราชวังสนามจันทร์  ซึ่งมีวาระการประชุมที่สำคัญ คือ การประชาสัมพันธ์งานข้อมูลท้องถิ่นในเว็บไซต์ ของ PULINET การจัดทำคู่มือการให้บริการข้อมูลท้องถิ่น การจัดทำหนังสือข้อมูลท้องถิ่น : จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ การจัดนิทรรศการครบรอบ 20 ปี PULINET ซึ่งจะจัดที่ จ.เชียงใหม่ในเดือนธันวาคม 2549 การจัดทำโครงการตามแผนกลยุทธ์ของคณะทำงานข้อมูลท้องถิ่นเพื่อของบประมาณสนับสนุนจาก PULINET ในปี 2550 และการเลือกตั้งประธานคณะทำงานคนใหม่แทนคนเดิม (นางสินีนาฏ สมบูรณ์เอนก) ที่ครบวาระ ซึ่งก็ได้นางพรพิมล มโนชัย จากสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานคนต่อไป  เป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ผลงานของคณะทำงาน คือ หนังสือข้อมูลท้องถิ่น : จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ  ได้รับการคัดเลือกจากคณะทำงานฝ่ายอำนวยการให้เป็นหนังสือที่ระลึกครบรอบ 20 ปี PULINET ซึ่งจะแจกฟรีให้กับผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาในงานครบรอบ 20 ปีเดือน ธ.ค. นี้ คนละ 1 เล่ม สำหรับห้องสมุดหรือผู้สนใจที่ต้องการเพิ่มจำนวน สามารถซื้อได้ในงานนี้เช่นกัน ราคาเล่มละ 350 บาท  เป็นหนังสือที่กลั่นจากประสบการณ์ของคณะทำงานข้อมูลท้องถิ่นจริง ๆ  แต่ละท่านล้วนเป็นนักปฏิบัติและนักพัฒนาตัวยง คร่ำหวอดกับงานข้อมูลท้องถิ่นคนละหลายปี ผสมผสานกับความรู้ที่มีในตำราผลิตออกมาเป็นหนังสือที่มีคุณค่าเล่มหนึ่ง นับเป็นความสำเร็จของประธานคณะทำงานและทีมกองบรรณาธิการที่สามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่มีอยู่ในแวดวงคนทำงานข้อมูลท้องถิ่นเขียนออกมาเป็นหนังสือให้คนอื่นได้อ่านและสานต่องานข้อมูลท้องถิ่นต่อไป เพื่อให้งานนี้ยังคงอนุรักษ์ข้อมูลท้องถิ่นให้คงอยู่ต่อไป ขณะเดียวกันก็เผยแพร่ข้อมูลท้องถิ่นสู่ภูมิภาคอื่นด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย ทำให้ทุกภูมิภาคไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ กลาง ใต้ ตะวันออก ตะวันตก ก็ได้ใช้ข้อมูลท้องถิ่นร่วมกันด้วยความสะดวกและรวดเร็ว  
หมายเลขบันทึก: 46936เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2006 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะพี่เนย มาให้กำลังใจค่ะ ตั้งใจจะเขียนการประชุมครั้งนี้อยู่พอดี พี่เนยเขียนให้อ่านแล้ว
  • ขอบคุณมากนะคะ จะได้ทบทวนตัวเองด้วยนะคะ ตัวเองตกหล่นอะไรไปบ้าง

สวัสดีค่ะน้องนิด

        พี่สมัครเข้าเป็นเครือข่ายของแพลนเน็ตสมาชิกห้องสมุดแล้วนะคะ ต่อไปมีอะไรก็มาแลกเปลี่ยนความรู้กันทางบล็อกนี้นะคะ

                                             พี่เนย

คือหนูทำรายงานเกี่ยวกับเครือข่ายห้องสมุดส่วนภูมิภาคค่ะ แต่หนูไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับ ข้อมูลท้องถิ่นของ pulinet ค่ะ อยากได้ข้อมูลมาก ๆ เลยค่ะ กรุณาส่งข้อมูลหรือโพสให้ก็ได้ค่ะ ขอบพระคุณมากเลยค่ะ
สวัสดีค่ะน้องหญิง หากสนใจข้อมูลท้องถิ่นและผลงานของคณะทำงานข้อมูลท้องถิ่น ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ของสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แล้วค้นหาหน้าเว็บชื่อว่า ฐานข้อมูลสารสนเทศท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค ซึ่งคณะทำงานข้อมูลท้องถิ่นจัดทำร่วมกัน สำหรับผลงานอื่น ๆ ให้สอบถามรายละเอียดจากเลขานุการคณะทำงานข้อมูลท้องถิ่น (คุณเบญจรัตน์ ศุภอุดมฤกษ์)ซึ่งอยู่กองห้องสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ สำหรับดิฉันเองมีข้อมูลอยู่บ้างแต่ไม่ทันสมัย เนื่องจากรายงานการประชุมล่าสุดยังไม่ได้รับค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท