สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

22 พ.ย. 54 การหารากที่สองโดยการประมาณค่า


วันนี้ช่วงเช้ามีกิจกรรมเต้นแอโรบิกหน้าเสาธง จึงทำให้การเข้าแถวหน้าเสาธงวันนี้คึกตักเป็นพิเศษ มีการประกวดว่ากลุ่มสีใดที่เต้นได้พร้อมเพรียง ซึ่งวันนี้มีกลุ่มเพิ่มมาอีก 1 กลุ่ม คือ กลุ่มของคณะครู และวันนี้กลุ่มของคณะครูก็ได้รางวัลชนะเลิศไป


คาบที่ 1 กิจกรรมสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนชั้น ม.2 เป็นการแข่งขันวิ่งเปรี้ยว โดยแต่ละห้องส่งตัวแทนมาห้องละ 10 คน ผู้หญิง 8 คน ผู้ชาย 2 คน แข่งกันทีละ 2 ห้อง ห้องที่ชนะก็จะผ่านเข้ารอบต่อไป


วันนี้มีสอน 3 คาบ คือ


คาบที่ 2 และ 6  รหัสวิชา ค 22102 ชั้น ม.2/1 และ ม.2/5 เรื่อง การหารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบและการประมาณค่า ซึ่งในการหารากที่สองโดยการแยกตัวประกอบนั้น ได้ทบทวนเนื้อหาต่อจากชั่วโมงที่แล้ว จากนั้นจึงสอนเรื่องการหารากที่สองโดยการประมาณค่า ซึ่งยกตัวอย่างโจทย์บนกระดาน 2 ตัวอย่าง จากนั้นให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด


คาบที่ 7 รหัสวิชา ค 23102 ชั้น ม.3/9 เรื่องการทดลองสุ่ม วันนี้ก็ยังเป็นการฝึกให้นักเรียนเขียนแผนภาพต้นไม้เพื่อหาผลลัพธ์ของเหตุการณ์ที่เราสนใจ ซึ่งวันนี้เนื้อหาจะยากขึ้น คือให้นักเรียนวิเคราะห์มากขึ้น แต่ส่วนใหญ่ก็ทำได้ แต่ก็ยังมีนักเรียนบางคนที่ยังติดปัญหาเวลาเจอข้อยาก ซึ่งพรุ่งนี้คงต้องสอนเรื่องนี้เพื่อทบทวนอีกครั้ง

หมายเลขบันทึก: 469207เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2011 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท