วันที่ได้สมัครสรรหากรรมการสหกรณ์กรมส่งเสริมการเกษตร จำกัด


นายณัทธร รักษ์สังข์ ผู้สมัครกรรมการสหกรณ์หมายเลข 12
  • เมื่อเงื่อนไข วิธีการปฏิบัติเปลี่ยนไป ทำให้เกิดรู้สึกว่ามีทางเลือกที่จะเข้าไปร่วมกิจกรรมสหกรณ์ที่ตนเป็นสมาชิกมากขึ้น เป็นสมาชิกสหกรณ์กรมส่งเสริมการเกษตรมากว่ายี่สิบปี ก่อนนี้การสรรหากรรมการสหกรณ์กรมส่งเสริมการเกษตรจะใช้วิธีการสรรหาด้วยการให้ตัวแทนสมาชิกสหกรณ์แต่ละกลุ่มจังหวัดเป็นผู้ทำการเลือกตั้งกรรมการในวันประชุมใหญ่ แต่การเลือกตั้งกรรมการสหกรณ์ตั้งแต่ครั้งนี้ไปจะให้สมาชิกเลือกต้้งโดยตรง
  • สหกรณ์กรมส่งเสริมการเกษตร จำกัดได้มีประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อรับการสรรหาเป็นกรรมการดำเนินการ ชุดที่ 41/42 ปีบัญชี 2555 ลงวันที่ 21 กันยายน 2554 สาระสำคัญของประกาศฉบับนี้ทุกอย่างก็เป็นไปตามระเบียบวิธีการปฏิบัติทั่วไป แต่ที่น่าสนใจก็คือการสรรหาคณะกรรมการครั้งนี้ได้ใช้วิธีการให้สมาชิกทำการสรรหาในวันที่ 20 มกราคม 2555 เวลา 08.00-15.00 น.ในระบบออนไลน์ผ่ายเว็บไซด์สหกรณ์กรมส่งเสริมการเกษตร ที่ http://savco-co.doae.go.th วิธีการเลือกนั้นสหกรณ์ได้จัดส่งรหัสผ่าน ให้สมาชิกผ่านหน่วยงานต้นสังกัดของสมาชิกแต่ละหน่วยงานแล้ว สมาชิกที่เป็นข้าราชการบำนาญก็จัดส่่งให้โดยตรง
  • ที่ว่าน่าสนใจก็คือครั้งนี้ให้สมาชิกสรรหาผ่านระบบออนไลน์ สมาชิกทุกคนเลือก แล้วนำรายชื่อตามคะแนนสรรหาสูงสุดเรียงตามลำดับ ให้ที่ประชุมใหญ่พิจารณาเลือกตั้งเป็นกรรมการดำเนินการและผู้ตรวจสอบกิจการต่อไปนั้น ไม่เป็นปัญหาแต่การคาดการณ์ที่น่าจะเป็นปัญหา แต่สามารถแก้ไขได้หากได้ให้สมาชิกทกคนได้ทำการทดสอบการใช้ระบบเลือกตั้งออนไลน์กันทุกคน ซึ่งจะมีการสรรหาผู้แทนสมาชิก ด้วยระบบออนไลน์เช่นกันในวันที่ 6 ธันวาคม 2554 นี้ โดยให้สมาชิกได้มีการปฏิบัติจริงในการเลือกตั้งผ่านระบบออนไลน์ แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือมีบางจังหวัดมีการสมัครผู้แทนครบตามจำนวนที่สหกรณ์กำหนดพอดี สมาชิกจึงไม่ได้มีการเลือกทางระบบออนไลน์ จะทำอย่างไรให้สมาชิกเหล่านี้ทดสอบการใช้ระบบจริง และทำอย่างไรให้สมาชิกไม่ลืมรหัสที่สหกรณ์ส่งให้แล้ว วิธีการตอนนี้ก็ต้องให้สมาชิกทุกคนศึกษาจากคู่มือที่สหกรณ์ได้ส่งให้แล้ว และอย่าลืมรหัสผ่านของตนเองเสียก่อนการเลือกตั้ง หรือหากใครไม่มีรหัสผ่านหรือทิ้งเสียแล้ว ก็ให้ติดต่อขอรหัสผ่านใหม่ได้จากสหกรณ์
  • เมื่อเห็นว่ามีทางเลือกที่จะเสนอตัวเป็นกรรมการสหกรณ์ ให้สมาชิกได้สรรหากันตามกระบวนการแล้ว ผมก็ได้ทำการสมัครไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2554 ได้เบอร์ 12 ฝากถึงสมาชิกสหกรณ์กรมส่งเสริมการเกษตรทุกท่าน ได้พิจารณาด้วยครับ........รายละเอียดใน www.nutthorn.com และยินดีรับคำแนะนำจากทุกท่านด้วยครับ
หมายเลขบันทึก: 469186เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2011 04:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ต้องเชียร์กันหีดแหละโหมเรา

ไม่ทันแล้ว...555...ลงใหม่น่ะค่ะรอบหน้า...อย่าท้อซะก่อนน่ะค่ะ...สู้..สู้.ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท