ภาระกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม : ตอนที่1


ทีมผสมระหว่าง รพ.พุทธชินราช และ รพ.ลำลูกกา บางคนได้เจอเพื่อนเก่าเมื่อ 20 ปีก่อน บางคนได้เพื่อนใหม่และรอยยิ้มแห่งมิตรภาพกลับมา

        เกือบถอดใจสำหรับการเข้าระบบในวันนี้หลังจากไม่ได้มาเสียนานสำหรับชุมชนคนบ้านกร่างก็ยังมีกิจกรรมทำโน่น นี่ นั่น อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้เขียนบันทึกเพราะมีผู้หวังดีที่เข้ามาทักทายกันแล้วไม่ค่อยสร้างสรร บรรยากาศของมิตรภาพไม่รู้หายไปไหน ใจคอท่านจะติผู้อื่นอยู่ร่ำไป จนวันนี้น้องอ้อ(คุณรัชดา พิพัฒน์ศาสตร์)คนขยันหางานเบาหวานมาให้ บอก"พี่รัตน์ช่วยเล่าเรื่องงานที่ทำลงgotoknow หน่อย" อาจารย์วัลลา คิดถึง ก็ลองกลับมาเขียนอีกครั้ง ในเรื่องราวความประทับใจในภาระกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 5-9 พฤศจิกายน 2554 โดยการนำของท่านผู้อำนวยการ นพ.ประเสริฐ ขันเงิน และรองบริหารฝ่ายการแพทย์ นพ.นิพัธ  กิตติมานนท์ เนื่องจากเป็นการปฏิบัติภาระกิจที่มีความประทับใจและสิ่งดีๆเกิดขึ้นมากมาย จึงขอบันทึกไว้เป็นตอนๆ เพราะไม่สามารถเขียนบันทึกไว้ในวันเดียวได้หมด

วันเสาร์ที่ 5 พ.ย 54 เป็นวันออกเดินทางโดยเรานัดพบกันที่หน้าอาคารศูนย์แพทย์ศาสตร์ เวลา 9.00 น ซึ่งนู๋รัตน์และพี่จอย ก็มาถึงก่อนใครเพราะกลัวตกรถ มาถึงที่นัดหมายไม่พบใครเลยแม้แต่รถซักคัน (มารู้ทีหลังว่าเปลี่ยนเวลาเป็น 9.30น)แพทย์ลงเวรดึก จากนั้นก็ได้พบพี่อนงค์พยาบาลกลุ่มงานเวชศาสตร์เดินแบกกระเป๋ามาค่อยโล่งใจ ยืนคุยกันพักใหญ่ก็มีรถตู้มาจอด เห็นคุณหมอนิพัธ ก็เลยยิ้มได้ จากนั้นทีมของเราก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งแพทย์ พยาบาล ฝ่ายประสานงาน และทีมสนับสนุน รู้จักบ้าง ไม่รู้จักบ้าง (แม้จะเคยอยู่ ใน รพ.พทธชินราชมาก่อน)แต่เนื่องจากถูกส่งไปอยู่บ้านกร่างเสียนานเลยทำให้ลืมเลือนไปบ้าง แต่เราก็ยิ้มให้กันและกัน ไม่นานนักเราก็เห็นท่านผู้อำนวยการเดินมาทักทาย และทีมผู้บริหารอีกหลายท่าน มาสมทบและส่งพวกเราขึ้นรถ โดยจัดรูปขบวน รถวีโก้ นำหน้า รถหกล้อบรรทุกถุงยังชีพ และเวชภัณฑ์ยาทั้งหมด เรือ 2 ลำ (ทราบว่าผอ.อนุมัติซื้อก่อนเดินทางเพียงไม่กี่วัน) จากนั้นเป็นรถตู้ของคุณหมอและรองแพทย์ ตามด้วยรถตู้ของทีมพยาบาล รวมทั้งหมด 24 ชีวิต ในการปฏิบัติภาระกิจครั้งนี้ และนับว่าเป็นทีมแรกของโรงพยาบาลพุทธชินราชในการออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยในต่างพื้นที่ ซึ่ง นพ.นิพัธ ให้ชื่อว่า "ดรีมทีมพุทธชินราช"

ดรีมทีมบางส่วน และผู้มาส่งให้กำลังใจก่อนออกเดินทาง

ทีมพยาบาลเวชปฏิบัติจากกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว ขออาสามาด้วยใจ แม้จะต้องห่างไกลครอบครัว ไปหลายวัน

หมอเดือน หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว มาส่งและให้กำลังใจ พร้อมกับสนับสนุนค่าขนม ระหว่างการเดินทาง 1000 บาท

ทีมผสมระหว่าง รพ.พุทธชินราช และ รพ.ลำลูกกา บางคนได้เจอเพื่อนเก่าเมื่อ 20 ปีก่อน บางคนได้เพื่อนใหม่และรอยยิ้มแห่งมิตรภาพกลับมา

 

หมายเลขบันทึก: 469170เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2011 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท