สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

15 พ.ย. 54 การหาค่ารากที่สอง


วันนี้ช่วงเช้ามีกิจกรรมหน้าเสาธงที่สำคัญ คือ


1. พิธีมอบใบประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการสอบ Pre-final วิชาคณิตศาสตร์  ในภาคเรียนที่ 1 ของกลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ซึ่งไม่เพียงแต่นักเรียนจะได้รับใบประกาศนียบัตรแล้ว ยังได้รับเงินรางวัลอีกด้วย น่าชื่นใจแทนคนที่ได้รับรางวัลจริง ๆ

 

 


2. กิจกรรมเต้นแอโรบิก วันนี้เป็นวันแรกของโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียนโดยการเต้นแอโรบิก ซึ่งก็ให้แต่ละสีส่งตัวแทนออกมานำเต้น บรรยากาศสนุกสนานมาก ทั้งครูและนักเรียนต่างก็เต้นแอโรบิกกันอย่างกระฉับกระเฉง

 

 

 

 

ส่วนในคาบที่ 1  ของวันนี้ ซึ่งเป็นคาบสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของ ม.2 ก็ได้มีการประกวดฟ้อนรำของตัวแทนแต่ละห้อง ประกอบไปด้วย ชาย 1 คน และหญิง 1 คน ซึ่งหลายห้องก็ฟ้อนรำได้อย่างสวยงามมาก

 

 


วันนี้มีสอน 3 คาบ คือ


คาบที่ 1,6 รหัสวิชา ค 22102   ม.2/1,ม.2/5  เรื่องรากที่สอง  สอนโดยอธิบายความหมายของรากที่สองก่อน  จากนั้น ก็ยกตัวอย่างการหาค่ารากที่สองให้นักเรียนดู 1 ข้อ แล้วให้นีกเรียนช่วยกันทำบนกระดานอีก 3 ข้อ  ซึ่งนักเรียนจะได้ความคิดรวบยอดว่า  รากที่สองของจำนวนใดจะมี 2 ค่า คือ ค่าที่เป็นบวกกับค่าที่เป็นลบ
จากนั้นให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดในหนังสือเรียน  ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่จะทำเสร็จในคาบ และก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องให้คะแนนพิเศษสำหรับคนที่ทำงานเสร็จในคาบ  ซึ่งเทอมนี้รู้สึกว่านักเรียนจะทำงานเสร็จในคาบเยอะเป็นพิเศษ


คาบที่ 7  รหัสวิชา  ค 23102  ทบทวนเรื่อง อสมการ ทั้งในส่วนของการเขียน กราฟ  การแก้อสมการ  และการแก้โจทย์ปัญหา  เนื่องจากคาบต่อไปจะมีการสอบเก็บคะแนน วันนี้จึงให้การบ้านนักเรียนเยอะกว่าทุกวัน

หมายเลขบันทึก: 469144เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2011 17:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท