รายการคิดเป็นก้าวเป็นกับดร.จีระ ตอน.."การแลกเปลี่ยน..เรียนรู้ระหว่างนักศึกษาไทย-จีน"


รายการที่ส่งเสริมให้สังคมไทยเป็นสังคมเเห่งการเรียนรู้

สวัสดีชาว blog และผู้ที่ติดตามรายการฯ

                ตอนนี้สถานการณ์มหาอุทกภัยเริ่มเป็นไปในทางที่ดีขึ้นเเล้ว น้ำในหลายๆที่ก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีอีกหลายที่ที่น้ำยังท่วมขังสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนอยู่ มีหลายฝ่ายที่ช่วยเยียวยาและฟื้นฟูผู้ประสบภัย เเต่เหตุการณ์ครั้งนี้สอนให้เรารู้ว่าคนไทยรู้จักคำว่าบูรณาการแต่ไม่เข้าใจว่าทำอย่างไร ประชาชนจึงพึ่งตัวเองก็เพื่อความอยู่รอด แต่ชีวิตต้องดำเนินต่อไป

                ในสัปดาห์นี้ทางรายการฯขอพักเรื่องน้ำท่วมไว้ก่อนนะคะ ชีวิตต้องดำเนินต่อไปค่ะ ทางรายการฯ เสนอเรื่องการเดินทางไปประเทศจีนของนักศึกษา ป.เอก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทากับนักศึกษาที่ประเทศจีน 2 มหาวิทยาลัย คือมหาวิทยาลัย คือ China University of Political Science and Law ในกรุงปักกิ่ง และ Tianjin University of Technology  เมืองเทียนจิน เพื่อแลกเปลี่ยน ทางด้านวัฒนธรรม สังคม การศึกษา แต่สิ่งที่เขาสนใจคือเรื่องการใช้หลักจริยธรรมมาพัฒนาตนเองและพัฒนาสังคม

                แขกรับเชิญในรายการฯ คือนักศึกษา ป.เอก ที่เดินทางไปกับคณะคือพระมหาสาธิต สาธิโต (เมธีจรรยาภรณ์) หัวหน้าฝ่ายวิจัยสถาบันสารสนเทศ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย พระสุเมธ (สาเรือน สุเมโธ) ทั้ง 2 ท่านพยายามนำหลักศาสนามาปรับใช้ในการบริหารและพัฒนาทุนมนุษย์ จึงสร้างความสนใจให้กับนักศึกษาจีนเป็นอย่างมาก

                ติดตามรายการคิดเป็นก้าวเป็นกับ ดร.จีระ ตอน การแลกเปลี่ยน..เรียนรู้ระหว่างนักศึกษาไทย-จีน ได้ทางเจริญเคเบิ้ลช่อง 8 ในวันศุกร์ที่ 18 พ.ย. 54 เวลา 12.00-12.30 น. และออกอากาศซ้ำในวันอังคารที่ 22 พ.ย. 54 เวลาเดียวกันค่ะ                                                                                                                                           ขอบคุณค่ะ

                                            ทีมผลิตรายการฯ 

 

 

หมายเลขบันทึก: 468514เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2011 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 01:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท