ยุทธพงษ์
นาย ยุทธพงษ์ เมืองสาเกตุนคร ดาราศร

7 ขั้นตอนสู่การมีชีวิตที่ดี


คิดเชิงบวก

7 ขั้นตอนสู่การมีชีวิตที่ดี

1 คิดถึงอนาคต  คนที่คิดเชิงบวกและมีความสุขเป็นคนที่ชอบคิดถึง  พูด  และมีมุมมองถึงอนาคตที่ชัดเจนและน่าตื่นเต้นในสิ่งที่เป็นไปได้สำหรับเขามากกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วในอดีต

2 คิดถึงเป้าหมาย  เมื่อเขาได้ฝันและจินตนาการถึงอนาคตในอุดมคติของเขาแล้ว  เขาจะเขียนเป้าหมายที่ชัดเจนและวางแผนที่จะลงมือทำได้ทุกวัน  เขาจะรวบรวมความสนใจและพลังงานทั้งหมด  และใช้เป้าหมายเป็นตัวควบคุมอนาคต

3 คิดถึงสิ่งดีเลิศ  เขาให้คำมั่นว่าจะทำทุกสิ่งทุกอย่างดีเลิศ  เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งของคน  10  เปอร์เซนต์แรกในหน่วยงานของเขา  เขาจะกำหนดกลุ่มงานหลัก (Key result areas)  และตั้งมาตรฐานสำหรับการกระทำที่ดีเลิศในทุกๆ ด้าน  เขาจะทำงานกับตนเองทุกวันและไม่มีวันหยุดที่จะปรับปรุงให้ตนเองดีขึ้น

4 คิดถึงทางแก้ปัญหา  เขาจะคิดเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาแทนที่จะเป็นตัวปัญหา  เขาจะคิดถึงสิ่งที่จะต้องทำแทนที่จะคิดถึงคนที่จะถูกตำหนิ  เขามีวิธีคิดในการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของตนเองและของคนอื่นรอบๆ ตัวเขา เขามองเป้าหมายว่าเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข  และเชื่อว่ามีทางแก้ไขปัญหาทุกอย่างเพียงแต่ต้องรอการค้นพบเท่านั้น

5 คิดถึงผลที่ได้รับ  คนที่ประสบผลสำเร็จและมีความสุขจะชอบคิดถึงผลที่ได้รับ  เขาจะวางแผนล่วงหน้าในแต่ละวันจากนั้นจะทำงานตามเป้าหมายนั้นซึ่งเป็นการใช้เวลาที่คุ้มค่าที่สุดเขาทำงานหนักและเป็นที่รู้จักว่ามีผลงานมาก มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ก้าวหน้าเร็ว อุทิศตนให้กับงาน

6 คิดถึงความก้าวหน้า  คนที่ประสบความสำเร็จสูงจะชอบคิดถึงความก้าวหน้า  เขาจะอ่านหนังสือฟังเทปเพื่อการศึกษา  เข้าร่วมสัมมนาและอบรมในหลักสูตรเพิ่มเติมอยู่เสมอ  เขาตั้งใจที่จะเป็นบุคคลแถวหน้าในหน่วยงานของตน  เขารุ้ว่าอนาคตจะเป็นของคนที่มีความสามารถและคนที่รู้มากกว่าคู่แข่งของเขา  เขารู้ว่ามีการแข่งขันและเขาอยู่ในการแข่งขันนั้นด้วย  เขาตั้งใจที่จะชนะ

7 คิดถึงการกระทำ คนที่ประสบผลสำเร็จจะชอบคิดถึงการกระทำ  เขาคิดเกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำได้ในตอนนี้เพื่อที่จะไปสุ่เป้าหมายให้เร็วขึ้น  เขาลงมือทำอย่างไม่ลดละ  ทำงานในเวลาอันรวดเร็ว  มีสำนึกแห่งการเร่งรีบ  ทำได้มากกว่าที่คนทั่วไปทำยิ่งเขาทำมากขึ้นก็จะเก่งขึ้น  มีคุณค่ามากขึ้น  และได้รับผลตอบแทนมากขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #ชัยภูมิ8
หมายเลขบันทึก: 468461เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2011 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ความงดงามระหว่างเส้นทาง

ความงดงามระหว่างการกระทำ

ความงดงามระหว่างความสัมพันธ์

และจากดอกไม้เล็ก ๆ กลิ่นหอมน้อย ๆ สายหมอกเย็น ๆ

ก่อนจะรีบไปถึงเป้าหมายชีวิตที่ดี

เร็วช้า...อย่าลืมมองหา

ความงดงามระหว่างทางเดินของชีวิต

และไม่ลืม...ขอบคุณขั้นตอนที่ชัดเจนนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท