สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

09 พ.ย. 54 สะสางงานเก่า+สร้างข้อตกลง


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา  07.25  น. เป็นวันที่มีสอนน้อยที่สุดในสัปดาห์ เพราะมีสอนแค่ 1 คาบ  ในช่วงเช้าจะว่าง ก็เลยนั่งเคลียร์งานค้างต่าง ๆ อันได้แก่


1. ทำเอกสารสำหรับเข้าค่ายวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นค่ายวิชาการ ในกลุ่มสาระคณิตศาสตร์ได้ทำฐานขึ้นหนึ่งฐาน คือฐานเทคนิคการคิดแบบเกาหลี ซึ่งหลังจากอบรมแล้วก็จะมีข้อสอบให้นักเรียนทำ ซึ่งจะแยกเป็นสามระดับ คือข้อสอบระดับเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง รูปแบบการทำข้อสอบคือ ถ้านักเรียนคนไหนที่ทำข้อสอบระดับเหรียญทองแดงได้ก็จะได้เลื่อนไปทำข้อสอบระดับเหรียญเงิน และเหรียญทองต่อไป

2. บันทึกฝึกสอนประจำวัน เทอมนี้ตั้งใจว่าจะทำให้ดีขึ้นกว่าเทอมที่แล้ว วันนี้ก็เลยนำบันทึกของสัปดาห์ก่อนที่ยังไม่ได้นำขึ้นบล็อกเพราะยังขาดรูปมาทำ และทำให้เป็นปัจจุบัน

3. จัดห้องทำงานใหม่ แต่ก็ยังรกเหมือนเดิม เพราะมีแต่เอกสารงานสอนอยู่เต็มห้อง เพียงแต่เคลื่อนย้ายตำแหน่งของโต๊ะคอมพิวเตอร์

4. วางแผนการสอน

5. ตรวจงานของนักเรียนที่มาขอแก้ผลการเรียน

 

วันนี้มีสอน 1 คาบ คือ


คาบที่  8 รหัสวิชา ค23102 ชั้น ม.3/9 สอนเรื่องโจทย์ปัญหาอสมการ โดยวันนี้ได้หาโจทย์จากหนังสือหลาย ๆ เล่มมาให้นักเรียนได้ลองทำ ซึ่งนักเรียนบอกว่า ยังคิดอสมการจากโจทย์ไม่ค่อยได้ ก็เลยคิดว่าจะต้องใช้เวลาเรียนเรื่องนี้เยอะหน่อยเพื่อให้นักเรียนทำข้อสอบได้ วันนี้ยังมีข้อตกลงกับนักเรียนอีก (ข้อตกลงเยอะมาก) คือ ตกลงกับนักเรียนว่าจะพยายามสั่งงานน้อย ๆ เพื่อให้นักเรียนส่งงานในคาบทันเวลาแล้วจะมีคะแนนพิเศษสำหรับคนที่ส่งในคาบ ก็แสดงว่านักเรียนจะได้ไม่มีการบ้าน เพราะจากเทอมที่แล้วนักเรียนหลายคนไม่ค่อยส่งการบ้าน ซึ่งนักเรียนก็ตกลงและก็เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง เพราะจาก ที่สอนมาได้ประมาณ 5 ครั้ง นักเรียน 80% ขึ้นไปส่งงานในคาบหมดทุกคน

หมายเลขบันทึก: 468152เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2011 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท