ท้องผูกอีกแล้ว


ท้องผูก

เนื่องจากปกติดิฉันมีอาการท้องผูกได้ง่าย โดยหากดิฉันปฏิบัติ ตัวดังนี้จะมีอาการท้องผูก

1. นอนตื่นสายซึ่งทำให้กระบวนการขับถ่ายในร่างกายของดิฉันผิดเพี้ยนไป

2. ไม่ทานผักในวันนั้น และดื่มน้ำไม่ถึง3 แก้ว

3. รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา

ซึ่งการปฏิบัติตัวดังกล่าวจะทำให้ดิฉัน ไม่สามารถขับถ่ายได้ในวันนั้น

และในวันรุ่งขึ้น ดิฉันก็จะมีอาการท้องผูก และบางครั้งก็ถ่ายเป็นเลือด

ดังนั้นดิฉันจึงเปลี่ยนแปลงเวลาตื่นนอน และการรับประทานอาหารของดิฉันในแต่ละวันดังนี้

โดยตื่นนอนก่อน 8 โมงเช้าเป็นประจำทุกวัน และต้องรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อ และต้องทานน้ำให้มากอย่างน้อย วันละ 3 แก้ว ต้องรับประทานผักและผลไม้ทุกวัน

คำสำคัญ (Tags): #ท้องผูก
หมายเลขบันทึก: 468006เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2011 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สูตรแก้ท้องผูกครับ

  • ตื่นตีห้า
  • ดื่มน้ำสัก2-3แก้ว
  • เล่นโยคะพร้อมทำสมาธิหรือฝึกสติ
  • สวดมนต์เล็กน้อย
  • แผ่เมตตา
  • รับประทานอาหาร fiber


ขอบคุณ คุณโสภณ เปียสนิท มากนะคะ สำหรับคำแนะนำดีๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท