ชีวิตต้องเดินหน้า


ให้กำลังตัวเอง
เคยได้ยิน เมื่อเราเจอปัญหาอุปสรรค ให้อดทนและเข็มแข็ง เพราะทั้งหมดมันจะอยู่ไม่นาน แต่เราต้องมีแรงอดทนต่อสู้ ต้านมันให้ได้ เมื่อระยะเวลาผ่านไปได้ระยะหนึง ทุกอย่างมันจะมีทางออกของมันเอง เพียงขอให้ตั้งสติ รับกับมันและปล่อยให้ปัญหาอุปสรรค ทั้งหมดเกิดขึ้น เพราะมันจะได้ผ่านไปเร็ว ๆ
เมือใดที ท่านมีสุข จงรักษาและจงรู้ไว้ว่า ชีวิตคนนั้นสุข ได้ไม่นาน ก็จะกลายเป็นทุกข์ แต่ต้องตั้งรับ สู้กับมันให้ได้ขอบคุณความสุขทีมาก่อนความทุกข์
หมายเลขบันทึก: 467738เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2011 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ทรมานเพราะความคิดถึง รอคอย เพราะสุขใจในรัก... เคยไหม เคยรู้สึกคิดถึงใครคนหนึ่ง แม้แค่เพิ่งเจอหน้าหรือเพิ่งวางหูไปเมื่อไม่กี่วินาทีที่ผ่านมา อยากเห็น อยากคุยไม่รู้จักเบื่อ แต่ก็ต้องข่มใจ ทำไม่ได้ด้วยเหตุผลนานาประการ ต้องนั่ง ต้องคิด ต้องทรมาน หัวใจก็เหมือนจะวูบไหว ใจหายลึกลึก คิดถึง รอคอย ที่จะมีเวลาพิเศษ อีกครั้งและอีกครั้ง เคยไหม เคยรู้สึกคิดถึงใครคนหนึ่ง แต่หัวใจมันเจ็บปวด รู้สึกร้าวไปทั้งหัวใจ น้ำตาก็คอยจะไหล เหมือนจะช่วยลดความรู้สึกปวดร้าวในใจนั้น บางครั้งจ้องมองโทรศัพท์ มองประตู เหมือนว่าอีกไม่นานแล้ว เค้าคนนั้น คนพิเศษ จะโทรเข้ามา จะเดินเข้ามา รอคอยไม่ว่าจะเช้าตรู่ จะแดดจ้า จะดึกดื่นแค่ไหน แต่ดูเหมือนการรอคอย และความคิดถึงนั้นจะว่างเปล่า จนหัวใจมันเหมือนจะตายไปด้วยความเจ็บปวดที่มี กับน้ำตาที่ไม่เคยแห้ง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท