516 น้ำใจจากคนอินเดียช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศไทย


น้ำใจมีค่ากว่าสิ่งอื่นใด

 

 

(ในภาพนาย Tarakeshwar Singh นาง Darshika Shah คุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา)

น้ำใจจากอินเดีย

 

วันนี้เป็นวันที่มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น เป็นน้ำใจจากเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในยามที่อีกฝ่ายหนึ่งได้รับความเดือดร้อน เรื่องของเรื่องก็คือ ผมได้รับแจ้งจากคุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา ผอ.สำนักงงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำกรุงเดลีว่ามีบริษัทท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของอินเดียมีความประสงค์จะบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศไทย จำนวน 100000 รูปี ผมจึงตอบรับด้วยความยินดียิ่ง การมอบเงินมีขึ้น ณ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำกรุงนิวเดลี ผู้บริจาคได้แก่นาย Tarakeshwar Singh กับนาง Darshika Shah จากบริษัท Jet Setters Holidyas ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่เดลีและกัลกัตตา

ผมได้พบบุคคลทั้งสองและได้สนทนากันก็ได้รับทราบถึงความมีน้ำใจของคนอินเดียที่มีต่อคนไทยในเหตุการณ์ครั้งนี้ นาย Tarakeshwar กล่าวว่า เมื่อทราบว่าเกิดน้ำท่วมในประเทศไทย ทำให้นักท่องเที่ยวอินเดียยกเลิกการเดินทางไปจำนวนหนึ่ง แต่ก็ไม่มาก สำหรับบริษัทของตนซึ่งให้บริการเฉพาะลูกค้าระดับสูงของอินเดียได้ส่งคนไปเที่ยวเมืองไทยปีละประมาณ 1 หมื่นคน โดยเป็นกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว ไปจัดการแต่งงานและไปท่องเที่ยวแบบ MICE ในปีนี้คาดว่ายอดของบริษัทจะลดลง โดย 10 เดือนที่ผ่านมีจำนวน 3500 คน แต่เชื่อมั่นว่าจะยังมีคนอินเดียสนใจไปเที่ยวเมืองไทยมากเช่นเดิม

สาเหตุที่ตนตั้งใจบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศไทยนั้นเนื่องจากตนเห็นว่าได้ทำธุรกิจท่องเที่ยวนำคนไปเมืองไทยได้กำไรมากแล้วจึงอยากจะตอบแทนประเทศไทยในยามที่คนไทยประสบภัยนี้ ในส่วนตัวและครอบครัวของตนเองนั้นก็ชื่นชมประเทศไทยมาก นาย Tarakeshwar ได้เล่าให้ฟังถึงลูกสาวของตนที่ชื่อ Priya ซึ่งชอบประเทศไทยมากถึงกับเอ่ยปากกับตนในช่วงเทศกาลดิวาลีที่ผ่านมาว่าอะไรที่ตนได้รับเป็นของขวัญจากพ่อแม่จะขอบริจาคให้กับผู้ประสบภัยในประเทศไทย

ผมฟังเรื่องนี้แล้วก็ซาบซึ้งใจมาก น้ำท่วมประเทศไทยครั้งนี้สร้างภัยและความทุกข์ให้กับประเทศ ผู้บริหารและคนไทยไม่น้อย แต่สิ่งหนึ่งที่เราเห็นได้ชัดว่าเกิดขึ้นเองโดยไม่มีใครบังคับก็คือ”น้ำใจ” ไม่เฉพาะของคนไทยด้วยกันหรือคนต่างจังหวัดที่มีน้ำใจช่วยคนกรุงเทพฯ  แต่รวมถึงคนต่างชาติด้วย ที่ต่างห่วงใยรีบบริจาคและให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าคนไทยประเทศไทยยังอยู่ในใจของประชาคมโลกและน้ำใจนั้นมีค่ามากกว่าน้ำท่วมมากนัก.....ผมได้ขอบคุณบุคคลทั้งสองในนามของคนไทยและหวังว่าคนอินเดียจะคงชื่นชมประเทศไทยและมาท่องเที่ยวประเทศไทยเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ต้องขอขอบคุณคุณฉัททันต์ด้วยที่ทำหน้าที่ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในอินเดียได้ดียิ่งและกรุณาประสานงานจนเกิดการมอบเงินบริจาคในครั้งนี้

ไม่เพียงเท่านี้ หากท่านติดตามข่าวก็จะรู้ว่าก่อนหน้านี้รัฐบาลอินเดียก็ได้บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมในประเทศไทยเป็นเงิน 6 ล้านบาทและแสดงความประสงค์จะให้ความช่วยเหลือเรื่องอื่นๆ ด้วย

ก็เป็นตัวอย่างดีๆ ที่อยากเล่าสู่กันฟังในวันนี้ครับ

…………………..

บริษัท Jet Setters LTD.

Delhi A-37 1st Floor, Ganesh Nagar, near Tilak Nagar Metro Station

New Delhi, 110018 India

Tel.+911130004000

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 467728เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2011 18:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 00:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ภูมิใจมากครับ ที่เกิดมาเป็นคนไทย อย่างน้อย ถึงแม้เวลาเราอยู่ในภาวะที่ไม่ปกติและเดือดร้อน ก็มีประเทศเพื่อนบ้านดีดี อย่างอินเดีย และอื่นๆ คอยช่วยเหลือและบริจาคให้เราครับ และดีใจมาก ที่ได้มาศึกษาเรียนรู้ที่อินเดียครับ

สวัสดีค่ะ..ท่านพลเดช

ขอร่วมขอบคุณในความมีน้ำใจของคนอินเดียแทนประชาชนคนไทย

ที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วยคนค่ะ ขอบคุณจากใจ..

คุณฤทธิไกร

ทุกประเทศทุกเชื้อชาติมีคนดีและคนไม่ดีปะปนไปด้วยกันทั้งนั้นครับ เราจงเลือกเฉพาะคนที่ดี มีน้ำใจนะครับ

อินเดียสามารถเป็นอนาคตให้กับประเทศไทยได้ประเทศหนึ่งในอนาคต

Ico48

ครูเล็กครับ

ในกรณีของลูกสาวนายTarakeshwar Singh ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าประทับใจ ที่เด็กอายุ  16 ขวบ ชอบประเทศไทยและแสดงความห่วงใยคนไทยในยามที่ประสบภัย ต้องถือว่าลูกสาวของนาย Tarakeshwar Singh คนนี้มีจิตสากล เหมือนเช่นเด็กๆ ชาวญี่ปุ่นที่รณรงค์รับเงินบริจาคเพื่อมาช่วยคนไทยเป็นการตอบแทนที่คนไทยเคยช่วยญี่ปุ่นเมื่อครั้งเกิดแผ่นดินไหว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท