ศาสนาของข้าพเจ้า-อาริยา 4/1


การมีจิตใจที่สงบว่างเปล่าพูดถึงเราศาสนาพุทธก็ต้องนึกถึงทางทำบุญ เป็นส่วนมากแต่ถ้าหากว่าเราไม่ค่อยจะได้มีเวลาตักบาตรพระ หรือ เข้าวัด ทำบุญ ก็เลยเสียโอกาสในการสะสมบุญของเรา

พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่สำคัญศาสนาหนึ่งของโลก ถื่อว่าเป็นมรดกแห่งอารยธรรมทางปัญญาของมุนษย์ชาติ อำนวยประโยชน์เป็นอันมากให้แก่ชาวโลก


ศาสนาพุทธเป็นอีกหนึ่งศาสนาที่ข้าพเจ้ารวมทั้งครอบครัวได้นับถือและถือปฎิบัติตามหลักของศาสนามาโดยตลอด ศาสนาพุทธได้สอนเราหลายอย่างรวมถึงการสอนให้เราเป็นคนดีและข้าพเจ้าเชื่อว่าทุกๆศาสนาก็ต้องสอนให้ทุกคนเป็นคนดีอยู่แล้ว และศาสนาพุทธยังสอนการสำรวมตัว มารยาทต่างๆ ในการอยู่ในสังคม การทำอะไรต่างๆด้วยเหตุผลไม่ใช่อารมณ์ในการตัดสินใจ การมีจิตใจที่สงบว่างเปล่าพูดถึงเราศาสนาพุทธก็ต้องนึกถึงทางทำบุญ เป็นส่วนมากแต่ถ้าหากว่าเราไม่ค่อยจะได้มีเวลาตักบาตรพระ หรือ เข้าวัด ทำบุญ ก็เลยเสียโอกาสในการสะสมบุญของเรา แต่ส่วนมากครอบครัวของข้าพเจ้าจะไม่ค่อยมีเวลาร่วมดึงตัวของข้าพเจ้าด้วยต่างคนต่างมีหน้าที่ที่ตนเองต้องทำต้องปฎิบัติในหน้าที่นั้นๆส่วนมากข้าพเจ้ากับครอบครัวจะทำในวันสำคัญต่างๆ เพราะมีเวลาว่างและทุกคนอยู่พร้อมกัน และข้าพเจ้าจะทำเนื่องในวันต่างๆเช่น วันปีใหม่ วันสงกรานต์ และวันต่างๆ ในศาสนาการที่ข้าพเจ้าได้ทำบุญตักบาตรข้าพเจ้ามีความรู้สึกสบายกายสบายใจและรู้สึกดีอยู่ตลอดเวลา ในความคิดของข้าพเจ้าการทำบุญ ให้สมบูรณ์แบบคือ การทำบุญ ทำทาน ทำด้วยใจและสิ่งสำคัญต้องปฎิบัติตัวให้ดีด้วยไม่ใช่ว่าไปทำเพื่อหน้าที่
ศาสนาพุทธเป็นอีกหนึ่งศาสนาที่เป็นที่พึ่งทางกายและทางใจได้เป็นอย่างดีและข้าพเจ้าก็เป็นอีกหนึ่งคนดีนับถือศาสนาพุทธจากใจจริงค่ะ
หมายเลขบันทึก: 467656เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2011 08:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สาธุ อ่านแล้วตรวจแล้ว... ข้อความน่าอ่าน.. ขอให้เขียนบทต่อไปยาวกว่านี้ การเดินเรื่องได้ดี แล้วจะเป็นนักเขียน นักใช้ภาษาที่สวยงาม..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท