สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

31 ต.ค. 54 วันแรกของการฝึกสอนในเทอมที่ 2


วันแรกของการฝึกสอนในเทอมที่ 2/2554  มาโรงเรียนด้วยงวยงง เพราะยังปรับตัวไม่ทันหลังจากปิดเทอมมา 3 สัปดาห์ มาถึงก็มารับตารางสอนของเทอมนี้ซึ่งก็ได้สอนห้องเดิมคือ ชั้น ม.2/1 ม.2/5 และม.3/9 

วันนี้มีสอน 3 คาบ คือ

คาบที่ 3 รหัสวิชา ค23102 ชั้น ม.3/9 สอนเรื่องอสมการ

วันนี้สอนให้นักเรียนฝึกแก้อสมการง่าย ๆ โดยใช้หลักการแก้สมการที่นักเรียนเคยเรียนมาและฝึกเขียนกราฟคำตอบของอสมการ ช่วงแรก ๆ นักเรียนจะคุยกันก็เลยลองให้แบบฝึกหัดทีละข้อแล้วสุ่มเรียกให้นักเรียนแก้อสมการ ซึ่งทำให้นักเรียนสนใจมากขึ้นเพราะกลัวตอบคำถามไม่ได้

คาบที่ 7 และ คาบที่ 8 รหัสวิชา ค22102 ชั้น ม.2/5 และ ม.2/1 ตามลำดับ

ซึ่งในคาบนี้ได้แจ้งจุดประสงค์การเรียนรู้ แจกหนังสือเรียนและให้ทำแบบฝึกหัดเรื่องการหารก่อนที่จะให้เรียนเรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริงเจอเด็กวันนี้เป็นวันแรกก็รู้สึกว่าเด็กยังไงก็คือเด็ก พอเราลองเปลี่ยนมุมมองในการมองเขาก็น่าจะทำให้ทัศนคติที่มีต่อเด็กนั้นเป็นไปในทางที่ดีขึ้น

ในเทอมนี้ก็เลยตั้งใจว่าจะปรับเปลี่ยนวิธีการสอนใหม่ปรับตัวเองใหม่ เพื่อให้การฝึกสอนในเทอมนี้ดีกว่าเทอมที่แล้ว

วันนี้อะไรหลายอย่างยังไม่ค่อยเข้าที่เพราะเพิ่งเป็นวันแรกที่มาฝึกสอนของเทอมที่ 2 จึงทำให้ต้องมีการจัดระบบต่าง ๆ ของตนเองเพื่อให้เข้าสู้สภาวะปกติ

หมายเลขบันทึก: 467343เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2011 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยังมี "ความตื่นเต้น" อยู่ใช่ไหมครับ ;)...

เรียน อาจารย์ Ongkuleemarn

ใช่ค่ะ วันแรกนี้ยังตื่นเต้นและประหม่าอยู่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท