ศาสนาของข้าพเจ้า-พิทวัส 4/1


การที่เรามีศาสนายึดเหนียวจิตใจนั้นจะทำให้เราเกิดความเชื่อในสิ่งนั้นๆความเชื่อนั้นเป็นสิ่งที่บังคบกันไม่ได้เพราะจิตใจของคนเราต่างก็ไม่เหมือนกัน


                ศาสนาทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดีเหมือนกัน แต่การกระทำและวิธีการสื่อหรือสอนต่างกันเพราะในความเป็นจริงแล้วศาสนาทุกคนจะต้องมีเพราะเป็นที่ยึดเหนื่ยวจิตใจของตนเพื่อระงับกิเลสในตนเองอีกทั้งศาสนายังเป็นที่พึ่งของคนหลายๆคน

                ข้าพเจ้าไม่ได้อยู่ในพระพุทธศาสนาข้าพเจ้าเป็นคริสต์เตียนศาสนาของข้าพเจ้าไม่เป็นที่นิยมในประเทศไทยมากนักเพราะเป็นศาสนาที่ได้มาจากทวีปยุโรปศาสนาของข้าพเจ้านั้นก็สอนให้คนเป็นคนดีแต่ดีแบบไหนนั้นเราก็ต้องศึกษาอ่านพระคัมภีร์และมีอีกอย่างหนึ่งที่ศาสนาของข้าพเจ้าได้สอนไว้ จงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง และมีอย่างหนึ่งที่พระคัมภีร์พูดถึงคือโลกของเราจะไม่ปกติเหมือนเดิมเพราะนี้คือยุกต์สุดท้ายแล้วภัยพิบัตจะเกิดขึ้น คนจะเกิดความแตกแยก ข้าวยากหมากแพง เหตุการที่ไม่เคยเกิดก็จะเกิดขึ้นแต่เราหลายๆคนก็อาจจะไม่เชื่อในเรื่องเหล่านี้

                การที่เรามีศาสนายึดเหนียวจิตใจนั้นจะทำให้เราเกิดความเชื่อในสิ่งนั้นๆความเชื่อนั้นเป็นสิ่งที่บังคบกันไม่ได้เพราะจิตใจของคนเราต่างก็ไม่เหมือนกัน

 

 

หมายเลขบันทึก: 467149เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2011 09:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านแล้วตรวจแล้วครับ ดีแล้ว สาธุ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท