เขาค้อ-เพชรบูรณ์-วังน้ำเขียว-นครราชสีมา


รับลมหนาวหนีฝนที่เขาค้อ-วังน้ำเขียว

นครศรีธรรมราช-หัวหิน/ประจวบคีรีขันธ์-วังน้ำเขียว/นครราชสีมา

         ระหว่างวันที่ 15-23  ตุลาคม  2554 ข้าพเจ้า ครอบครัวและญาติเดินทางไปพักผ่อนที่จังหวัดเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์  วังน้ำเขียว  จังหวัดนครราชสีมา  การเดินทางก็ต้องหลบหลีกน้ำที่ท่วมภาคกลางไปตามเส้นทางอ้อมจนถึงจังหวัดเพชรบูรณ์ 

         15  ต.ค.  54  นอนพักที่หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์  และได้แวะไปเที่ยวที่เพลินวาน

         16  ต.ค.  54  เดินทางผ่านราชบุรี  แวะตลาดน้ำดำเนินสะดวก  ผ่านนครปฐม  สุพรรณบุรี  พิจิตรและพักที่เพชรบูรณ์  โฮมแลนด์

      ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

                  17  ต.ค.  54  สักการะพระธรรมราชา  สักการะวัดพระธาตุวรวิหาร  เดินทางสขึ้นเขาค้อ  แวะทานข้าวเที่ยงร้านแม่มาลี  ไปพระตำหนัก  พิพิธภัณฑ์อาวุธ  อนุสรณ์สถาน  หมอกลงหนาและจัดมาก  แวะสักการะพระธาตุ  เข้าที่พักบ้าน 5 ทิศ  อากาศหนาวมาก  ลมพัดจัดมาก  เขาบอกว่าลมหนาวเพิ่งพัดมาประมาณ 2-3 วัน ไม่ได้เตรียมเสื้อกันหนาวไป หนาวถึงขั้วหัวใจเลย

พระตำหนักเขาค้อ-พิพิธภัณฑ์อาวุธ-เพชรบูรณ์

บ้านห้าทิศ-เขาค้อ-เพชรบูรณ์

         18  ต.ค. 54  แวะซื้อของฝากร้านกำนันจุล  เยี่ยมชมไร่ BN  ภูแก้วแอดแวนเจอร์เล่นอุปกรณ์  ประกอบด้วย  กระโดดหอสูง  โกคาร์ดม้ง  ลูกบอลน้ำ  ยิงธนู  ค่ากิจกรรมก็ตกอยู่ประมาณ 200-400 บาทต่อหนึ่งคนต่อหนึ่งกิจกรรม แต่ก็สะใจมาก กระโดดหอระยะทางไกลมาก เสียววาบ  โกคาร์ดม้งเป็นรถเหล็กที่เลียนแบบรถม้ง มีแต่เบรกที่เบรกไม่ได้เพราะถ้าเบรกรถจะหมุน แตะได้นิด ๆเพื่อหาจังหวะ ระยะทางประมาณ 800 เมตรที่ลงเขามา ทางก็คดเคี้ยว ถ้าคนที่ขับรถยนต์ไม่เป็นไม่แนะนำเพราะจะควบคุมรถไม่ได้เลย  บอลน้ำเหนื่อยสุด ๆเพราะวิ่งเท่าไรมันก็ไม่ค่อยเคลื่อนที่ ไม่โดนเองไม่รู้  ต้องลอง เดินทางต่อไปภูหินร่องกล้า  ลานหินแตก  ลานหินปุ่ม  ภูทับเบิก  เกือบค่ำแล้วเดินทางลงจากเขาค้อเพื่อไปที่พักที่มรดกดอย  อ.หล่มสัก

ไร่บีเอ็น

เขาค้อไฮแลนด์

ภูแก้วรีสอร์ท-

ลานหินแตก-ภูหินร่องกล้า

ลานหินปุ่ม

ภูทับเบิก-จุดสูงสุดเขาค้อ

มรดกดอย-อ.หล่มสัก-เพชรบูรณ์

         19  ต.ค.  54  แวะอุทยานน้ำหนาว  นิตยาไหมไทยซื้อผ้าไหมและผ้าฝ้าย  กินข้าวเย็นที่ร้านลุงแว่น  รถตู้เสีย ชาร์ปละลายเนื่องจากขึ้นเขามาก  ฝากเตือนคนที่จะนำรถขึ้นเขาค้อถ้ารถไม่พร้อมต้องระวังสุด ๆ  ให้ร้าน 79 เครื่องยนต์มาลากไปที่ร้าน  ขอช่วยช่างไปส่งที่อุทยานแห่งชาติทับลาน  เป็นอุทยานย่อยอยู่ที่วังน้ำเขียว  ที่พักสบาย  บรรยากาศสวยงามสู้เอกชนได้สบาย ๆแต่การบริหารจัดการแย่สุด ๆ  สิ่งอำนวยความสะดวกไม่มีเลย ชาวบ้านฟ้องในวันหลังว่าหัวหน้าอุทยานสนใจแต่เรื่องไล่ที่ชาวบ้านมากกว่าไม่เหมือนหัวหน้าคนเก่า  พัดลมไม่มีแม้แต่ตัวเดียว  ทีวีไม่มี  น้ำดื่มไม่มีให้แม้แต่ขวดเดียว  น้ำอาบเหม็นสุด ๆ  1 คืนที่พักที่นี่ทรมานสุด ๆฝากช่วยปรับปรุงด้วยนะครับ ฟ้องด้วยภาพแล้วกันนะครับ

 

         20  ต.ค.  54  ไปดูรถและเปลี่ยนที่พักครับ  ไม่ไหวอยู่ต่อตายแน่ ๆ วันนี้ พ่อกับแม่เดินทางกลับก่อนด้วยรถตู้โดยสารเพราะต้องเดินทางไปเที่ยวลาวต่อ  กินอาหารและไปมาระหว่างที่พักกับร้านซ่อมรถ เหนื่อยพอสมควร  รถซ่อมเสร็จวันเสาร์  ที่  22  ตุลาคม  2554 เวลาประมาณบ่าย 3  กว่า ๆ ได้เดินทางกลับประมาณ 4 โมงเย็น เดินทางมาเรื่อยแวะพักมาเรื่อย มาถึงนครศรีฯตอนบ่ายวันอาทิตย์  ที่  23  ตุลาคม  2554

 

 

หมายเลขบันทึก: 467076เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2011 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ท่านรองฯ เดินทางมาไกลมาก ตอนนี้กลับไปนครฯหรือยังครับ

ขอบคุณครับที่แวะมาเยียมชม เดี๋ยวจะอัพรูปขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท