D -day สำนักงานวันนี้ กำลังจาก กศน.ภาชีมาช่วยกัน


D -day สำนักงาน
D -day สำนักงานวันนี้ กำลังจาก กศน.ภาชีมาช่วยกัน         วันนี้เริ่ม D Day สำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ที่มาร่วมปฏิบัติการกับผมคือรองฯวสันต์ คุณสุชิสา คุณวิมล คุณโรจน์ คุณเก่ง คุณสุนีย์ คุณกิตติพงษ์ คุณอิ๋ว คุณณรังสี โดยมีทีม กศน.อำเภอภาชีเป็นจิตอาสามาช่วยนำโดยคุณดาธิณี หัวหน้า กศน.ตำบลไผ่ล้อมและคณะ เริ่มแรกได้ให้คุณณรังสีและคุณเก่งทำสะพานเพื่อการเดินผ่านน้ำไปกันได้ คณะได้ช่วยกันสะสางนำน้ำเก่าที่เน่าเหม็นออกจากสำนักงานพร้อมกับเศษวัสดุที่เปี่อยจากการแช่น้ำส่วนใหญ่เป็นกระดาษและไม้อัดที่ประกอบเป็นตู้และชั้นวางหนังสือที่ถูกน้ำทำลายจนทรุดตัวลงไม่เป็นรูป แกะpartition ออกให้น้ำไหลออกโดยสะดวก ลำเลียงสิ่งของที่ใช้ได้ไปไว้ศูนย์วิทยาศาสตร์และผลักดันสิ่งที่ใช้ไม่ได้ออกไปกับสายน้ำ ตามด้วยการขนกระสอบทรายมากั้นประตูสำนักงานเพืื่อการเตรียมใช้ไดรโว่ดูดออก แต่เนื่องจากยังไม่สามารถจัดการระบบไฟซึ่งอาจมีการรั่วได้จึงต้องพักไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย และเร่งไปดำเนินการย้ายพัสดุและสะสางขยะไปแทน การเริ่มยกพลขึ้นบกในวันนี้จะสร้างความพร้อมที่ กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้กลับมาอีกครั้งหนึ่งภายในหนึ่งสัปดาห์
หมายเลขบันทึก: 466952เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2011 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 23:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

ส่งกำลังใจไปช่วยนะคะ ท่านผอ.ดิศกุล

น้ำบนพื้นตึกอำนวยการเหลือสูงเท่าไรแล้วครับวันนี้ ขอให้ใช้ไฟฟ้าได้เร็ว ๆ นะครับ ( ผมอยู่ได้ไม่ค่อยเครียดเพราะไฟฟ้าประปาไม่ถูกตัด )
วันนี้น้อง ๆ ที่ กศน.อ.ผักไห่ ก็ระดมกันทำที่ชั้นล่างและภายนอกอาคาร กศน.อ.ผักไห่ เหมือนกัน



น้ำในตึกอำนวยการเหลือประมาณ25 เซนติเมตร ครับ ขอบคุณ อ.เอกชัยและ ครูเชาวรัช

  • กศน.อำเภออุทัย วันนี้เข้าทำความสะอาดภายนอกตัวอาคาร ส่วนภายในตัวอาคารจะดำเนินการในวันพรุ่งนี้ค่ะ  เพราะต้องขน  วัสดุอุปกรณ์ทั้งหมดออกมาเพื่อล้างพื้น  ห้องสมุดมีน้ำขังพืน

รายชื่อ จิตอาสาฯ กศน.อำเภอภาชีค่ะ

  • นางดาธิณี  ตามเพิ่ม
  • นายวิศรุต  ไทยคณา
  • นายอัครเดช  วนสินธุ์
  • นางสาวสยามมล  เกษประดิษฐ์
  • นางญาณิศา  น้อยฉวี
  • นางสาวสุพัตรา  มีศิริ
  • นางธัญญารัตน์  บุญสนัด

ขอบคุณ ผอ.ดิศกุล ที่เรียกใช้บริการจิตอาสาฯ กศน.อำเภอภาชี ค่ะ

ขอบคุณจิตอาสากศน.อำเภอภาชี และทุกท่านครับ

 

วันพุธ ที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๔ นางรานี น้อยสกุล ครู ชำนาญการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ กศน.อำเภอบางปะหัน (นายอดิศักดิ์ ชูวาธิวัฒน์ ผอ.กศน.อำเภอบางปะหัน ถูกน้ำท่วมที่ ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน กทม.) ได้นำทีมบุคลากร กศน.อำเภอบางปะหัน ประกอบด้วย นางสาวขนิษฐา สุขเรือน บรรณารักษ์ชำนาญการ ,นายอุดมพร สารีกิจ ครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียน และ นางสาวสิริวิชญา ทองสุข ครู กศน.ตำบล เข้าสำรวจระดับน้ำที่เข้าท่วม กศน.อำเภอบางปะหัน+ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางปะหัน เพื่อที่จะได้วางแผนการเข้ากู้สถานที่ทำงานคืน

หลังจากที่ กศน.อำเภอบางปะหัน ได้ถูก "น้ำเหนือ" เข้า ยึดพื้นที่ ตั้งแต่ วันที่ ๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๔ จนทำให้ไม่สามารถเข้าปฏิบัติงานได้ และส่งผลให้บุคลากร กศน.อำเภอบางปะหัน ต้องแยกย้ายไปคนละทางสองทาง

วันนี้ได้เข้าร่วมสำรวจระดับน้ำ ที่ท่วม ศูนย์ กศน.อำเภอบางปะหัน อยู่นั้น ยังมีระดับน้ำที่สูงถึง ๕๐-๖๐ เซนติเมตร ซึ่งยากที่จะเข้าดำเนินการใด ๆ เพื่อกู้สถานการณ์ จึงได้นั่งปรึกษาหารือและวางแผนที่บริเวณศาลาพักร้อน ริมถนนสายเอเชีย ทางเข้าวัดค่าย หน้า ศูนย์ กศน.อำเภอบางปะหัน ที่ระดับน้ำลดลงและทำให้ถนนสายเอเชียมีรถยนต์วิ่งผ่านได้ตามปกติ เพื่อนัดหมายและประสานงานให้บุคลากรเข้าดำเนินการกู้พื้นที่ และสะสาง ของใช้สำนักงานที่เสียหาย และดำเนินการรับสมัคร นักศึกษา-การจัดกิจกรมม กศน. ในปีงบประมาณ ๒๕๕๕ ต่อไป


นายอุดมพร  สารีกิจ (ครูอ้อ) : ถ่ายภาพ/รายงาน

ภาพประกอบ : การสำรวจระดับน้ำ กศน.อำเภอบางปะหัน วันที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๔

 

ภาพประกอบ : การสำรวจระดับน้ำ กศน.อำเภอบางปะหัน วันที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๔


ภาพประกอบ : การสำรวจระดับน้ำ กศน.อำเภอบางปะหัน วันที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๔


เรียน ดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ มีนักศึกษาที่จะสมัครเรียน กศน.ภาคเรียนที่๒/๒๕๕๔ มีปัญหาเรื่องวุฒิทางการศึกษาเขียนชื่อมารดาผิด จบจาก กศน.พระนครศรีอยุธยา นักศึกษาจะเข้าไปขอหนังสือรับรองไม่ทราบว่าเปิดทำงานหรือไม่ นักศึกษาอยากทราบ ขอบคุณค่ะ

กศน.จังหวัดเปิดทำงานแล้วครับ ครูมะลิ

น่าปลื้มใจจังกับคุณครู กศน.....ที่มีจิตอาสา.....สู้ ๆ นะคะ....กศน.ทุกอำเภอของ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท