2 พฤศจิกายน 2554 : ลงโปรแกรมห้องคอมพิวเตอร์ใหม่ทั้งห้อง


     วันนี้เป็นวันพุธ มาถึงโรงเรียนประมาณ 7.00 น. เซ็นชื่อที่ตึกพ่อโต 92 ปี เสร็จหลังจากนั้นก็ไปร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงโดยได้รับหน้าที่เป็นครูประจำชั้นร่วมกับครูพี่เลี้ยงชั้น ม.6/8 โดยทำหน้าที่เช็คชื่อและควบคุมประพฤติเด็กในระหว่างการทำกิจกรรมหน้าเสาธง และรายงานเด็กที่ขาดโรงเรียนบ่อย ๆ ให้กับครูพี่เลี้ยงเพื่อนำไปติดตามผลนักเรียนและแจ้งกับหัวหน้าระดับเพื่อจะได้แก้ปัญหาต่อไป

     เวลา 08.30 – 10.00 น. วันนี้จากตารางสอนแล้วไม่มีคาบที่สอน จึงได้รับคำสั่งจากหัวหน้าหมวดคอมพิวเตอร์ขึ้นไปทำความสะอาดห้องคอมพิวเตอร์พร้อมทั้งตรวจเช็คสภาพคอมพิวเตอร์ ซึ่งหลังจากตรวจเช็คแล้วได้ทำการประเมินว่าต้องลงโปรแกรมใหม่ทั้งหมด

     เวลา 10.00 – 16.30 น. ลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ใหม่ใช้การ Clone ฮาร์ดดิสก์จำนวน 30 เครื่อง รวมถึงตรวจเช็คสัญญาณอินเทอร์เน็ตและสภาพความพร้อมของแต่ละเครื่องหลังจากติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้ว แล้วรายงานผลให้หัวหน้าหมวดคอมพิวเตอร์ทราบถึงอุปกรณ์ที่ยังขาด เช่น เมาส์ คีย์บอร์ด แผ่นรองเมาส์ ถ่านไบออส เพื่อจะได้ทำเรื่องขอเบิกงบประมาณเพื่อมาจัดซื้ออุปกรณ์เหล่านี้

หมายเลขบันทึก: 466941เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2011 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

งาน Technique คู่กับครูคอมพิวเตอร์ ;)...

สวัสดีครับ คุณครู Ongkuleemarn ยิ่งทำยิ่งเพิ่มพูนความรู้และฝึกทักษะในการปฏิบัติครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท