การออกกำลังกาย


ร่างกายเราไม่รู้จักใช้ก็...เสียเปล่า

        การนั่งอยู่กับโต๊ะ ทำให้หลายคนมีร่างกายไม่แข็งแรงเมื่อแก่ลง แล้วจะเป็นอะไรไหมหนอ คำตอบคือเป็นแน่นอน เพราะร่างกายของเราหากไม่รู้จักใช้ก็จะเสียเปล่า การอยู่เฉย ๆ ย่อมเป็นผลเสียต่อสุขภาพ ซึ่งรวมถึงชีวิตของเราด้วย

        การออกกำลังกายเป็นธรรมชาติอย่างหนึ่งของการมีชีวิตอยู่ เช่นเดียวกับการกินและนอน คงไม่มีใครสงสัยเรื่องนี้เวลาเห็นเด็ก ๆ วิ่งเล่นไปมา แต่พอโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เรากลับออกกำลังกายน้อยลงทุกที เพราะชินกับการทำงานนั่งอยู่กับที่ การเดินทางที่สะดวกสบาย และความบันเทิงในบ้าน เช่น การดูโทรทัศน์

        เราจึงจำเป็นต้องออกกำลังกาย เพราะร่างกายเรานอกจากจะเสื่อมลงหากไม่ได้ใช้แล้ว ยังจะเกิดโรคตามมา เช่นความดันโลหิตสูง

        การออกกำลังกายยังทำให้เรารุ้สึกดีขึ้น  การมีร่างกายที่แข็งแรงจะช่วยปลดปล่อยความเครียด ทำให้เรามีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย

        มาออกกำลังกายกันเถอะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4666เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2005 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาออกกำลังกายกันคะเป้นสิ่งที่ดี เราชอบรำไทเก็กมากเลยอะ แต่ไม่ค่อยได้ไปรำ เราว่ามัน มันส์ดั

 

 

มีการรำไทเก็ก ที่อาคาร 3 คณะพยาบาลศาตร์นะ

ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น

ตั้งใจว่าจะไปอยู่เหมือนกันแต่ไม่ได้โอกาสซักที

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท