Week 15_8/9/11…เด็กพิการทางสายตา


นักเรียนที่ดิฉันสอนมีอยู่ 2 คนที่เป็นเด็กพิการทางสายตา ที่ผ่านมาดิฉันก็สอนโดยใช้เสียงเป็นเครื่องมือเพียงอย่างเดียว ดิฉันเคยถามเด็กว่าไม่มีหนังสือเรียนหรือ นักเรียนบอกว่ามีแต่ก็ไม่สามารถหามาได้ ดังนั้นดิฉันจึงสอนโดยใช้เสียงเพียงอย่างเดียว

แต่ในบทเรียนเรื่องกราฟดิฉันไม่รู้ว่าควรจะสอนอย่างไร แต่ก็พยายามสอนโดยให้นักเรียนนึกภาพตาม บางครั้งก็จะจับมือนักเรียนวาดบ้าง ดิฉันอยากให้นักเรียน 2 คนนี้ได้มีโอกาสใช้หนังสือจริง ๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าควรจะไปติดต่อที่ไหนดี

นักเรียนทั้ง 2 คนนี้ เป็นเด็กที่มีความตั้งใจมาก ดิฉันอยากให้พวกเขาได้มีโอกาสเรียนรู้ได้เท่าเทียมกับเด็กคนอื่น ๆ ดิฉันคิดว่าจะปล่อยเรื่องนี้ไว้โดยไม่สนใจไม่ได้แล้ว ดิฉันคงต้องไปขอความช่วยเหลือจากใครสักคน

หมายเลขบันทึก: 466324เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 01:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท