การประชุมทำแผนส่งให้พรพ. เรื่องที่ต้องร่วมด้วยช่วยกัน(ทำมาหากิน)


แผน HA

วันศุกร์ที่ 25 สค 49    คุณจันทราแห่งศูนย์พัฒนาคุณภาพจัดให้เรามาเสนอแผนที่ส่งพรพ.หลังจากการประเมินHA      งานเริ่มจากผอ.เสนอแผนการสื่อสาร     ตัวชี้วัด     หลังจากนั้นก็ให้ทุกๆงานที่ได้รับมอบมาเสนอ

AAR

1   ก่อนประเมินดิฉันคาดหวังว่าเห็นแผนงานที่เสนอจะมีความชัดเจนและเชื่อมโยง

2    หลังการประชุมเสนอแผนพบว่าทุกคนมีการเตรียมการดีและตั้งใจมาเสนออย่างเติมที่     คุณหมอรุจนีย์ยังคงเสนอได้ครบถ้วน     หมอวิศฺษฎ์เสนอแผนที่พวกเราจะเห็นการมองภาพของงานอายุรกรรมได้ดี

ส่วนของสูตินรีเวช    ศัลยกรรมก็มีการพัฒนขึ้นมาก

งานระบบยา    สิ่งแวดล้อม    ความเสี่ยง   HRD และอื่นๆมีการพัฒนามากขึ้นแยะมากค่ะ

ความเชื่อมโยงยังไม่ชัดมากค่ะ

3     ที่ไม่ได้ความเชื่อมโยงคงเกิดจากเวลาเรามีน้อยและคิดว่าจะมาคุยกันอีก

4     การประชุมที่จะจัดครั้งต่อไป    คงจัดเหมือนเดิมแต่อาจจะใช้เวลามากขึ้นเพื่อมีโอกาสคุยกันมากขึ้น

เรื่องอื่นๆที่เห็นคือ     คุณสมคิดว่าเป็นคนที่เห็นความเสี่ยงระบบยามากและอาจเผลอเอ่ยนามซึ่งดิฉันก็ได้นำเข้าระบบว่าเราจะพัฒนาระบบโดยไม่ตำหนิกันค่ะ

คุณศิริรัตน์เอาเอกสารการอบรมการสื่อสารมาให้     ดิฉันสัญญากับตัวเองว่าจะลดการอบรมแต่จะenpower แทน    คนไปอบรมอาจจะเป็นหมอปรีชาหรือหมอนภาค่ะ

อยากให้หัวหน้างานช่วยหางานที่ตัวเราได้ empower ให้แก่ทายาทประมาณ1-2งานเพื่อเราจะได้ทำงานได้มากยิ่งขึ้นเพราะจะมีคนรู้เท่าเรามากขึ้น     เรื่องนี้ตามตำราบริหารบอกว่าเป็นจุดอ่อนค่ะ 

อย่าลืมยุทธศาสตร์หนึ่งคนรู้สามงาน  หนึ่งงานรู้สามคน

คนที่รู้คนเดียวทุกๆงานช่วยดูแลตนเองด้วยนะคะ     รวมทั้งตัวดิฉันด้วยค่ะที่พยายามกระจายงานออก

คำสำคัญ (Tags): #empowerment#ha
หมายเลขบันทึก: 46622เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2006 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • การที่เราจะ  Empower  ลูกน้องของเราให้สู่ยุทธศาตร์ 1 คน รู้ 3 งาน 1 งานรู้ 3 คน เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาพอสมควรค่ะ
  • เล็กใช้เวลาทั้งหมดในการ Empower ถึง 2 ปีค่ะ ซึ่งเราต้อง  “ไว้ใจ”  พวกเขา  เปิดโอกาสให้พวกเขาได้ลอง (ถูกลองผิด)  โดยที่ตัวเราคอยมองดูอยู่ และประเมินผลอย่างใกล้ชิดด้วยค่ะ 
ได้มีโอกาสตามไปดูการ Empower  ลูกน้อง ของ "น้องเล็ก" ที่ OR ในวันพาต่างชาติไปดูงาน HA เรื่อง KM ในการพัฒนางาน OR ก็ชื่นชมนะคะ น้องเล็กทำได้ดีมากๆ ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท