เริ่มต้นสู่พนักงานใหม่


คนแรกที่จำชื่อได้คือน้อง "เดือน"
             วันแรกไปเข้ารับการปฐมนิเทศพนักงานใหม่ที่ม.อ. หาดใหญ่ วันนั้นไปสายด้วย เพราะว่าตอนขึ้นรถไม่ทราบว่ามีใครอีกบ้างที่จะไป เลยรออยู่ 10 นาทีกว่าๆ ก็เลยบอกคนขับรถให้ออกรถได้ รถวิ่งออยู่ 1 ชั่วโมง 45 นาที เราคิดว่าเค้าจะขับเหมือนรถเก๋งคือชั่วโมงเดียวก็ถึงแล้ว แต่ผิดคาดครับ ท่านอธิการบดีกล่าวเปิดงานพอดีเลยสรุปว่ามาสายเกือบ 30 นาที พอเข้าห้องไปมองไปรอบๆไม่รู้จักเพื่อนๆต่างมหาวิทยาลัยเลย จะรู้ก็แต่วิทยาเขตปัตตานีเท่านั้น หลังจากที่ผ่านการปฐมนิเทศไปแล้ว ก็เริ่มได้รู้จักกับเพื่อนๆอีกหลายๆคน แต่ยังไม่คุ้นกันเลย คนแรกที่จำชื่อได้คือน้อง "เดือน" เพราะป้ายชื่อที่แขวนไว้เค้าเขียนว่า "เดือน อก." ผมก็สงสัยว่ามากจากที่ไหน เลยถามไปถึงได้รู้ว่า ชื่อเดือน ทำงานอยู่อุตสากรรมเกษตร ม.อ.หาดใหญ่ ถึงบางอ้อทันที
เรื่องวิชาการ จริงๆแล้วก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ครับ แต่ก็ได้รับรู้ข่าวสารของมหาวิทยาลัยที่เราอยู่อีกเพียบเลยมีหลายแง่มุมที่ยังไม่รู้ และก็อยากรู้อีก ที่อยากรู้มากๆอีกคือ สิทธิต่างๆ การปรับวุฒิ ฯลฯ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นถามจากตรงไหนดี เลยเก็บไว้อีก สิ่งที่มองๆหาวันนั้นคือ สาวๆจากศูนย์คอมหาดใหญ่ ซึ่งผมยังไม่รู้จักเลยไม่ทราบว่าเข้ารับการปฐมนิเทศหรือเปล่า ตั้งใจว่าจะเข้าไปทักทายหน่อย แต่ก็ไม่ได้เจอหน้าเลย
หมายเลขบันทึก: 46589เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2006 01:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ทำใจครับกับรถบัสมหาวิทยาลัย
เนื่องจากเป็นรถใหญ่จึงไม่สามารถขับเร็วได้เท่ากับรถเล็กนะครับ 

ขอต้อนรับสู่โลก GotoKnow และมอ.ค่ะ จะรออ่านบันทึกความคืบหน้า"ของผม"นะคะ คุณ ColorBugs

ว่าแต่ว่า นามแฝงนี้มาจากไหนคะ อ่านแล้วคิดว่าน่าจะเป็นอะไรดีหนอ จึงต้องถามค่ะ

คุณสายลมแสงแดด รถบัสมหาวิทยาลัย ก็ไม่ใช่คันใหญ่ครับ คันเล็กๆจำไม่ได้แล้วกี่ที่นั่ง ที่รู้ว่า 1 ชั่วโมง 45 นาทีก็เพราะว่าคุณคนขับบอกมาครับ เลยถึงบางอ้อ

คุณโอ๋-อโณ ขอบคุณมากครับที่สละเวลาเข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นกับนิวบล็อกเกอร์คนใหม่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท