ความมีจิตใจสาธารณะ


ยิ่งแลกยิ่งได้ ยิ่งให้ยิ่งเพิ่ม
วันนี้...ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมบล๊อกของหน่วยงานพัฒนาองค์กร ม.วลัยลักษณ์ รู้สึกชื่นชมและยินดี ในความมีจิตใจเป็นสาธารณะ และอยากแบ่งปันความรู้ของทีมงาน ดิฉันได้รับความอนุเคราะห์ทุกอย่างตามที่ขอ และยังร่วม ลปรร. ในบล๊อกของดิฉัน เพื่อช่วยเติมเต็มเนื้อหาในส่วนที่ยังขาด ขอบคุณจริงๆค่ะ... การจัดการความรู้จะเห็นได้ว่ายิ่งแลกยิ่งได้ ยิ่งให้ยิ่งเพิ่ม เมื่อก่อนดิฉันเริ่มรับงานนี้มาทำใหม่ๆ มักจะมีคุณอำนวยอำเภอ และผู้อยากรู้ มักจะมาสอบถาม เพื่อขอปรึกษาในเรื่อง KM ดิฉันมักจะบอกพวกเขาว่า ถามเรื่องอื่นได้ไหม เรื่องอื่นรู้ดี ยกเว้นเรื่อง KM (พูดเล่นค่ะ เรื่องอื่นก็ไม่รู้ ขำๆ นะค่ะ) ตอนนี้ดิฉันจึงเปลี่ยนไป กลับกรายเป็นคนใฝ่รู้ ใฝ่เรียน ชอบจด (แต่จำไม่ค่อยได้) ดิฉันพยายามพัฒนาตนเองขึ้นเรื่อยๆ สัจธรรมของการ ลปรร. อีกอย่างที่ค้นพบว่าการเรียนรู้ ยิ่งเพิ่มวงเรียนรู้มากขึ้น ทำให้ทราบว่ายังมีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่รู้ ยังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องศึกษา ดังนั้นถ้าเรายังอยู่บนโลกใบนี้ที่ยังหมุนไปไม่มีวันหยุด เราก็จะหยุดอยู่เฉยๆ นิ่งๆ ไม่ได้แล้ว เราต้องศึกษาค้นคว้า เพราะเป็นการศึกษาตลอดชีวิตค่ะ...
หมายเลขบันทึก: 46549เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2006 17:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยิ่งเพิ่มวงเรียนรู้มากขึ้น ทำให้ทราบว่ายังมีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่รู้

สวัสดีคะ..

กะปุ๋มเข้ามาตามชื่อเรื่อง...และมาเจอประโยคข้างต้นโดนใจมากเลยคะ...จึงขอทักทายนะคะ...

...

โดยส่วนตนก็เชื่ออย่างนั้นคะ...ยิ่งเรียนรู้มากเท่าไรเราก็ยิ่งรู้ว่าเรายังไม่รู้อะไรอีกเยอะเลย...

ขอบคุณคะ

กะปุ๋ม

  • ความมีจิตใจสาธารณะ เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากครับ
  • และความยิ่งใหญ่เหล่านั้นเกิดขึ้นได้ด้วย สิ่งที่อยู่ใกล้ ๆ มือเราครับ G2K
  • หลังจากที่มีรู้จัก G2K ก็รู้สึกได้เช่นเดียวกับคุณเฉลิมลักษณ์ครับว่า เรามีจิตใจสาธารณะมากขึ้นและเป็นคนสาธารณะมากขึ้นครับ
  • ทุก ๆ อย่างสร้างให้เราแข็งแกร่งและเดินไปอย่างถูกต้องครับ ผมเชื่ออย่างนั้นครับ

ตามมากับชื่อเรื่องเช่นกันค่ะ เทคนิคการตั้งชื่อเรื่องดึงดูดผู้อ่าน เขามาได้อ่านได้ประโยชน์ ยิ่งอ่านของคนอื่นยิ่งรู้ว่า เรายังต้องพัฒนาตนเองอีกมากค่ะ

  • จำดีกว่าจด ถ้าคิดว่าอาจจำได้ไม่หมด จดดีกว่าจำ แต่ถ้าอยากเน้นการกระทำ ต้องทั้งจำทั้งจด
  • เยี่ยมมากครับ การศึกษาตลอดชีวิต
  • ขอบพระคุณมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท