Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

ขอของตักบาตรจากวัด


ภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ยังไม่จบสิ้นค่ะ  หลังจากอ.ญาณภัทร  ยอดแก้ว (คุณต้น) ลงพื้นที่ประสบภัยแจกถุงยังชีพที่อ.วังน้อยมาแล้ว http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465370

คุณต้นได้กลับมารายงานผลการดำเนินงานแก่ผศ.ดร.เกศินี  ประทุมสุวรรณ รองอธิการบดีให้ทราบถึงสถานการณ์ที่แท้จริง ปัญหาและอุปสรรค ความมันส์ ความลำบาก ความสนุกในการลงพื้นที่และปรึกษาหาความช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป   


ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ (15 - 16 ต.ค.) พวกเราก็ยังไม่หยุดการประสานงานเพื่อหาความช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัย ถึงแม้ว่า ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภค จากการตักบาตรเทโวที่ได้จากวัดใหม่ปิ่นเกลียว  วัดโพรงมะเดื่อ วัดเสน่หา จะหมดไปแล้วก็ตาม  คุณต้นก็ยังเดินหน้าลุยต่อ  โดยโทรศัพท์ประสานงานติดต่อขอของตักบาตรจากพระสงฆ์ในเครือข่ายที่รู้จัก  แต่พบว่าวัดต่างๆก็มีการขนของบริจาคไปช่วยน้ำท่วมในที่ต่างๆแล้วเกือบหมด เฮ้อ !.... ถึงจะเหนื่อย จะท้อ แต่ยังไม่หมดหวังค่ะ 

  โชคดีมากค่ะ  ติดต่อพระมหารพีภัทร วชิรปัญโญ วัดทองนพคุณ  เขตคลองสาน ได้ ท่านได้ช่วยประสานงานไปยังเครือข่ายพระสงฆ์ในวัดต่างๆเพิ่มเติม  พวกเราจึงได้รับการบริจาคถังสังฆทาน จากพระมหาอดุลย์  วัดอุดมรังสี เขตหนองแขม  โดยรองเกด (ผศ.ดร.เกศินี  ประทุมสุวรรณ) ได้นำรถกะบะที่บ้านไปขนของมาเต็มคันรถค่ะ และยังได้ไปรับของบริจาคจากพระมหารพีภัทร วชิรปัญโญ วัดทองนพคุณ ซึ่งทางวัดได้มอบข้าวสารอาหารแห้งที่ชาวบ้านมาทำบุญในวันตักบาตรเทโว  ออกพรรษา ให้มหาวิทยาลัยนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเป็นจำนวนมาก มาอีกคันรถด้วยค่ะ น่ายกย่อง ชื่นชมรองเกดมากๆเลยค่ะ  หายากนะคะ  จะมีรองอธิการบดีหญิงที่ไหนจะเสียสละและลุยได้ขนาดนี้

ของที่ได้รับมาจากทางวัดได้นำมารวมไว้ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ทีมงานจิตอาสา ทั้งอาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษาก็ได้มาช่วยกันคัดแยกและบรรจุถุงยังชีพเพิ่มเติมค่ะ

พวกเรามีความหวังเพิ่มขึ้นค่ะ  เมื่อพระสงฆ์ในเครือข่ายท่านได้่ช่วยประสานขอของบริจาคจากวัดสระเกศค่ะ เราอาจจะมีของบริจาคเพื่อไปช่วยเหลือพี่น้องมากขึ้น  แต่ก็ต้องรอคำตอบจากพระสงฆ์ที่ท่านดูแลของบริจาคก่อนค่ะ ว่าจะได้หรือไม่  เรามาลุ้นไปด้วยกันนะคะ

ขณะนี้ มรภ. นครปฐมได้ระดมเงินบริจาค และจัดหาสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับบรรจุเป็นถุงยังชีพ และวางแผนในการเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยร่วม กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้เตรียมถุงยังชีพที่เหมาะแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในแต่ละพื้นที่และพร้อมที่จะไปช่วยเหลือ  พร้อมกันนี้ ได้มีการประสานการทำงานร่วมกับวัด หน่วยงานท้องถิ่น  บุคลากร ภายในมหาวิทยาลัย ทำให้ได้รับการบริจาคเงินและสิ่งของจากคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณาจารย์และบุคลากรแต่ละคณะ ตลอดจนนักศึกษาที่มีใจอาสามาช่วยกันคัดแยกบรรจุถุงยังชีพ ร่วมบริจาค และร่วมลงพื้นที่ด้วยค่ะ

 

                           

 

ในวันจันทร์ที่ 17 ต.ค. หลวงพ่อวีระนนท์  เจ้าอาวาสวัดป่าเจริญราช จ.ปทุมธานี จะลงพื้นที่มอบของช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี  คุณต้นกับรองเกดก็ได้เตรียมตัว ไปร่วมด้วยค่ะ  แล้วแพรจะมาเล่าในบันทึกต่อไปนะคะ  

 

   โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ

 

 อ่านบันทึกการทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ผ่านมาได้ที่นี่ค่ะ 

  วางแผนช่วยเหลือ

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465335 

โครงการราชภัฏนครปฐมร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465345

งานจิตอาสา

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465346

ร่วมกับทางวัด

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465350

ตักบาตรเทโวกับบุญ 2 ต่อ

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465349

  ลงพื้นที่ อ.วังน้อย จ.อยุธยา

 http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465370

 

  ขอให้บุญรักษา  ธรรมคุ้มครองทุกคนนะคะ

 

 images สาธุ  สาธุ  สาธุ อนุโมทามิ

หมายเลขบันทึก: 465380เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2011 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สาธุ ขออนุโมนา ค่ะ คนไทยไม่เคยทิ้งกัน

ขอเป็นกำลังใจในการทำงานคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท