จุดวังน้อยย้ายไปหนองแคด้วยกระแสน้ำเกินทัดทานในการตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย


       วันนี้มุ่งหน้าไปศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม ของกระทรวงศึกษาธิการโดย กศน. ซึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตั้งเพิ่มมาอีกจุดหนึ่งที่อำเภอวังน้อย แต่เนื่องจากกระแสน้ำขึ้นจู่โจมเกินจะทัดทานต้องย้ายหน่วยปฏิบัติการไปอยู่หนองแค จึงมอบให้รองฯวสันต์ ไปดูแล ณ จุดดังกล่าว ใช้กำลังเสริมจากชาวกศน.สระบุรีในเขตที่ใกล้เคียงให้การช่วยเหลือ.

       การเดินทางวันนี้มีที่หมายแต่ไม่แน่ใจว่าจะผ่านเส้นทางไปได้อย่างราบรื่นเพราะภูมิประเทศผันแปรตามกระแสน้ำแต่จะพยายาม นอกจากนี้เป้าหมายที่จะต้องพยายามหาทางไปคือเข้าไปในสำนักงาน กศน.จังหวัดและการจัดการให้เจ้าหน้าที่การเงินบัญชีและพัสดุสามารถทำงานสนับสนุนการปฏิบัติงานได้โดยเฉพาะการเบิกจ่ายเงินเดือนและค่าจ้างแก่บุคลากรที่กำลังเดือดร้อนกันถ้วนหน้า

หมายเลขบันทึก: 464924เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2011 07:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

อ.หนองแค จ.สระบุรี ใช่ไหมครับ

ครับ หนองแค สระบุรี ไปตั้งที่บริเวณร้านอาหารครัวบ้านสวน

และ กำลังหาที่บริเวณวัวน้อยอีกจุดแต่ยังหาไม่ได้ กำลังตระเวณอยู่ครับ

วันก่อนโทรไปว่าจะถามว่ามีอะไรพอให้ช่วยเหลือได้บ้างครับ

การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย  ณ  บริเวณ  วัดสามกอ  ได้รับความร่วมมือจาก

ศูนย์  กศน.จังหวัดบุรีรัมย์,สุรินทร์  มาช่วยทำอาหาร(ครัวเคลื่อนที่)ให้กับประชาชน

นอกจากนี้ยังมี  ศูนย์  กศน.อำเภอผักไห่,บางซ้าย,ลาดบัวหลวง  มาช่วยด้วยค่ะ

ส่วนภาพนี้เป็นภาพน้ำท่วมหน้า  กศน.อำเภอเสนา  ท่วมถึงบันไดขั้นแรกแล้ว

ห้องสมุดชั้นล่างห้องน้ำเข้าไม่ได้แล้ว  เข้าไปมีแต่น้ำกลัวไฟฟ้าช้อต

การเดินทางลำบากมากๆมองไปทางไหนมีแต่น้ำ  (ขนาดไอ้เหมียวยังเซ็ง)

นั่งเหงาอาหารไม่มีกิน  มีอยู่  5-6  ตัวมาอาศัยนั่งบนรั้ว  ทั้งสุนัข  ทั้งแมว  ทั้งคน

เซ็งไปตามๆกัน  เฮ้อ!

ที่อื่นหลายแห่งน้ำเริ่มทรง แต่แม่น้ำน้อยอำเภอผักไห่น้ำยังขึ้น ผอ.กศน.อ.ผักไห่เพิ่งจะต้องสั้งปิด กศน.อ.ผักไห่ 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ ( 17 ต.ค.54 ) เพราะถึงแม้น้ำจะเข้าไปในพื้นสำนักงาน กศน.อ.ผักไห่ ( อาคารหลวงพ่อเชิญ ) เพียง 2 ซม. ( ยกของขึ้นไว้แล้ว ) แต่รอบ ๆ อาคารน้ำลึกมาก ( ที่เทศบาลกั้นไว้รอบบริเวณและใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 3 เครื่อง สูบออกตลอด 24 ชั่้วโมงมาเเดือนกว่าแล้วนั้น ตอนนี้ยอมแพ้หยุดสูบแล้ว ) คนจึงเข้าไปที่ สนง.กศน.อ.ผักไห่ ไม่ได้

เรียนท่าน ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอรายงานน้ำท่วม กศน.ตำบลที่ประสบอุทกภัย ของกศน.อำเภอลาดบัวหลวง ค่ะ - กศน.ตำบลคลองพระยาบันลือ ระดับน้ำเหลืออีกประมาณ 50 ซม. จะท่วมชั้นบนค่ะ (ภาพประกอบ) - กศน.ตำบลพระยาบันลือ ระดับน้ำเกือบถึงเอว แต่ไม่สามารถเข้าไปถ่ายรูปไว้ได้เนื่องจากเส้นทางในการเดินทางสายน้ำไหลเชี่ยวมากคะ - กศน.ตำบลหลักชัย ระดับน้ำน่าจะท่วมมิดค่ะ เนื่องจากหลักชัยท่วมทั้งตำบล และไม่สามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ - กศน.ตำบลสิงหนาท ระดับน้ำสูงประมาณ 2 เมตร ท่วมทั้งตำบล @ส่วนกศน.ตำบลที่เหลือและกศน.อำเภอลาดบัวหลวง อยู่ในระหว่างการเฝ้าระวัง ถ้าคันดินไม่พังก็ไม่ท่วมคะ@ สำหรับเส้นทางคมนาคม เดินทางลำบากมาก!!!

ครูนกเป็นกำลังใจให้ทุก ๆ ท่านนะคะ....ณ ตอนนี้เราต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันแล้ว

นะคะ

 

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ พรุ่งที่คณะครูที่โรงเรียนบ้านเขาซก จ.ชลบุรี จะนำอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภคไปเยี่ยมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยากันคะ

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ พรุ่งที่คณะครูที่โรงเรียนบ้านเขาซก จ.ชลบุรี จะนำอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภคไปเยี่ยมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยากันคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท