ร้านอาหาร ที่ไหนดี ในนครพนม


     ในขณะที่ การประชุม/อบรมหลายที่ในกรุงเทพมหานครต้องเลื่อนการประชุม เพราะสถานการณ์น้ำท่วม แต่..ที่จังหวัดนครพนม กลับมีการจัดประชุมพร้อมๆกับการมีงานเทศกาลไหลเรือไฟของเทศกาลออกพรรษา

 

      ป้าแดงได้กลับไปเยือน นครพนมอีกครั้ง โดยได้รับความสะดวกในเรื่องของที่พัก ที่จัดประชุม จากผู้แทนเครื่องมือแพทย์ที่น่ารักและอยากให้ไปร่วมการประชุมยิ่งนัก

 

     ด้วยอัตราค่าที่พักที่เรียกกันว่า โลว์คอสท์ อาหารเช้าจึงเป็นเพียง โอวัลติน กาแฟ ทำให้มีโอกาสออกตะเวณกินอาหารเช้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารเวียดนาม อันได้แก่ ไข่กะทะ ขนมปัง ข้าวเปียกเส้น(นครพนม เรียก ต้มเส้น อุบล เรียก ก๋วยจั๊บ)

 

      มานครพนมหลายครั้ง เพื่อนมักจะแนะนำ ร้านอาหารเช้าที่ "ร้านพรเทพ" หน้าโรงแรมศรีเทพ ซึ่งคนมาทานกันเยอะมาก

 

       มานครพนม ครั้งนี้ได้รับการแนะนำ เพิ่มมาอีก 2 ร้าน คือ ร้าน "ต้มเส้น+ชาบู 99" และร้าน"รสเลิศไข่กะทะ"

 

      ร้านต้มเส้น ชาบู 99 ป้าแดงและเพื่อนไปทานกันตอนเย็น เพื่อนเลือกต้มเส้นเนื้อปลา(มีหมู ปลา ไก่)  ป้าแดงและสามี เลือกกินสุกี้ชาบู รสชาดอร่อยดี แต่..อาจจะไม่ถูกปากคุ้นลิ้น เท่าแถวบ้าน

      ร้านนี้ ไม่ทราบแน่ว่าอยู่แถวไหน ใช้วิธีการเริ่มจากโรงพยาบาล ก็ตรงมาเรื่อยๆและข้ามแยกของถนนเส้นหลักเข้าเมืองนครพนม อีกประมาณ 300 เมตร ก็จะพบร้านอยู่ทางซ้ายมือ ซึ่งเป็นร้านค่อนข้างใหญ่ ป้ายชัดเจน

 

         ส่วนร้าน รสเลิศไข่กะทะ อยู่ที่ตลาด ป.เป็ด ตรงข้าม เทสโก้โลตัส ร้านนี้ โจ๊กอร่อยมาก น้ำส้มสดคั่นอร่อยดี เป็นร้านที่มีชื่อเสียงมาจากจังหวัดเลย และแยกสาขามาที่นครพนม เจ้าของร้านและพนักงานทุกคน ต้อนรับดีมาก พูดเพราะ ยกมือไหว้ลูกค้ากันทุกคน เป็นอันว่า "ประทับใจ"

 

         ส่วนส้มตำของที่ขาดไม่ได้สำหรับคนสวย เพื่อนๆพาไปทานกันที่ "ร้านส้มตำป้าแต๋ว" อร่อยมาก น้ำปลาร้าหอมรสดี มีเม็ดกระทินแก่โรยมาให้ด้วย ปลานิลเผารสหวาน ไก่ย่างหนังกรอบอร่อย แม่ค้า(ป้าแต๋ว)หน้าสวยบวกกับการแต่งหน้าที่สวยเนียนทำให้เพิ่มความสวยสะอาดชวนมองขึ้นไปอีก

           ร้านป้าแต๋วส้มตำ อยู่ใกล้ๆแม่น้ำโขง ซอยข้างๆจวนผู้ว่าหลังเก่า เวลาใกล้ๆเที่ยง ลูกค้าจะเยอะมาก ทั้งซื้อกลับบ้านและกินที่ร้าน

 

         หากมาเยือนนครพนม ไม่รู้จะไปทานอาหารกันที่ไหนดี ค้นในอินเตอร์เนตก็ไม่พบ เหมือนกับป้าแดง ซึ่งมักจะมีปัญหาในการหาร้านอาหาร แล้วมักจะจบลงที่ ห้างหรือปั๊มน้ำมัน ขอแนะนำไว้เพื่อเป็นทางเลือกและไม่เสียเวลาในยามที่เร่งรีบ.........

หมายเลขบันทึก: 464885เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2011 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สีสันน่าแซบจังครับป้าแดง

ว้าว ข้าวเส้น น่าแซบหลายๆเด้อค่าป้ามณีแดง ไม่ได้ลิ้มนานมากๆ

อิ อิ ชอบจัง ส้มตำขาดไมได้สำหรับคนสวย ชวนหิวเลย ขอบคุณค่า

  • สวัสดีค่ะ น้องทมดาบ พี่นาง น้องpoo 
  • ป้าแดงชอบรีวิว ร้านอาหาร ที่พักอ่ะค่ะ เพราะเวลาที่เราเดินทางไปต่างถิ่น หาที่อยู่ที่กิน ค่อนข้างยากอ่ะค่ะ 
  • ขอบคุณมากมายที่แวะมาค่ะ 
  • ส้มตำเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกระแสเลือดแล้วค่ะ 

เคยไป รพร.ธาตุพนมค่ะ ป้าดง พักที่ริมโขง สวยมากมายค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • น่าอร่อยมากกกกก
  • น้ำท่วมไหมคะป้าแดง

ป้าแดงน่ากินมากๆทำให้หิวข้าวตอนกลางวัน ป้าแดงสบายดีไหมครับ

น้ำยายเอ่อมาใต้ลิ้นอ่ะ

กินเผื่อด้วยนะค้า...ป้าแดง

สวัสดีค่ะป้าแดง

ชอบส้มตำใส่เมล็ดกระถิน น่าทานมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท