ปฏิบัติการออกเยี่ยมเยียนประชาชน ตำบลสามกอ


ปฏิบัติการ ครู กศน.ตำบล

เมื่อวาน ๑๒ ตุลาคม ๒๕๕๔ 

หนึ่งวันกับภาระกิจหลายภารกิจค่ะ

๑. ได้รับคำสั่งจากท่าน ผอ.ภัชราภร มีรสสม ให้ออกเยี่ยมเยียนประชาชน ตำบลสามกอแทน ผอ.ค่ะ ด้วยคำสั่ง สำนักงานอำเภอเสนา ได้มอบภาระกิจให้ กศน.รับผิดชอบดูแล เยี่ยมเยียนประชาชน ตำบลสามกอ และแจ้งความเดือดร้อน เสียหายของชาวบ้านให้ ทางอำเภอทราบ 

      วันนี้ครูโอ๋ ในฐานนะ หัวหน้า กศน.ตำบลสามกอ จึงออกเยี่ยมเยียนประชาชนชาวตำบลทั้ง ๘ หมู่ในช่วงเช้า พบว่าทุกหมู่ น้ำท่วมเต็มพื้นที่ ประชาชนขาดน้ำดื่ม สุขา และต้องการถุงยังชีพอีกจำนวนมากค่ะ

๒. เมื่อเดินทางออกจากหมู่บ้าน ก็ฝ่าสายน้ำไหลเชี่ยวไปทำงาน เพราะสัปดาห์นี้เป็นเวรรับสมัคร นศ.ของครูโอ๋ กับ ครูปุ่น (สมชาย ปุ่นอุดม) โดยมี น้องภา เจ้าหน้าที่สายสามัญอีกหนึ่งคนมาร่วมรับสมัคร นศ.โดยไม่เว้นวันหยุดราชการค่ะ

ภาพแสดงระดับน้ำตรงบริเวณหน้าปากซอนทางเข้า กศน.อำเภอเสนา น้ำไหลแรงและอยู่ในระดับสูงมาก

จะถึงสำนักงานต้องผ่านบริเวณนี้  น้ำไหลแรงที่สุด จนถนนบริเวณนี้พังหมดแล้ว

๓.ประมาณบ่ายสามโมงของวันนี้ ๑๒ ต.ค.๕๔ มีคณะอาจารย์จากศูนย์ กศน.ภาคกลางมาขอใช้สถานที่ กศน.ตำบลสามกอ เป็นจุดทำอาหารสำหรับไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา งานนี้ต้องประสานขอรถทหารบก ไปส่งคณะอาจารย์และของที่นำไปมอบให้ผู้ประสบภัย เพราะรถยนต์ธรรมดาไม่สามารถวิ่งฝ่าสายน้ำในพื้นที่นี้ได้แล้วค่ะ

๔.ผอ.แดงและท่านผู้เชี่ยวชาญพิเศษ จากสำนังาน กศน.ได้ขอให้ ครูโอ๋พาออกไปสำรวจพื้นที่ในอำเภอเสนา ว่ามีจุดใดบ้างที่ประชาชนเดือดร้อนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพื่อหาพื้นที่ที่เหมาะสมตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ก็เดินทางไปตำบลหัวเวียง บ้านกระทุ่ม และบางนมโค พบประชาชนเดือนร้อนมากมายแต่พื้นที่ส่วนใหญจ่มน้ำเสียหายหมดแล้ว จึงต้องกลับมาตั้งศูนย์ที่วัดสามกอ บริเวณลานหน้า โรงเรียนวัดสามกอ ฝั่งตรงข้าง กศน.ตำบลสามกอ 

     พวกเราวางแผนงานกันแค่ไม่กี่ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วย บ่ายสี่โมงเย็นจนถึงสามทุ่ม

ผอ.แดง,ท่านผู้เชี่ยวชาญพิเศษ,ผอ.และครู กศน.จากจังหวัดสุรินทร์ , บุรีรัมย์ ,ผอ.ดิศกุล และท่านรองฯ , ครูโอ๋และพี่ไก่ พวกเราเหนื่อยกันทุกวัน เพื่อเตรียมงานสำหรับวันพรุ่งนี้ ๑๓ ต.ค.๕๔ เพื่อตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเตรียมต้องรับท่านรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ กลับบ้านหลับสนิทแบบที่ไม่เคยหลับมาก่อนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 464689เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2011 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณ พวกเรา กศน.เสนา ทีมอันเข้มแข็ง เป็นฐานที่มั่นหลักของเราในการช่วยเหลือประชาชนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท