ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย) เทศบาลเมือง (ส่งข่าวสอบเปลี่ยนสายงานเทศบาล อบต)
ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย) ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย) ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย) เทศบาลเมือง (ส่งข่าวสอบเปลี่ยนสายงานเทศบาล อบต) ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย)

ก.พ.ถกปรับฐานเงินปริญญาตรี


ก.พ.ถกปรับฐานเงินปริญญาตรี
+โพสต์เมื่อวันที่ : 27 ก.ย. 2554


.....

ลิงก์ผู้สนับสนุน

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ในวันที่ 28 กันยายน สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) จะหารือเรื่องการปรับโครงสร้างเงินเดือนข้าราชการทั้งระบบ หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ได้อนุมัติเพิ่มเงินพิเศษค่าครองชีพชั่วคราว(พ.ช.ค.) ไปก่อนหน้าแล้ว สำหรับผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี แต่ยังมีเงินเดือนต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน และจะมีผลในวันที่1 มกราคม 2555 ดังนั้น เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกับข้าราชการทั้งระบบ จึงต้องมาปรับโครงสร้างส่วนที่เกิน 15,000 บาท เพื่อให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน 2555
ทั้งนี้ แนวทางที่ ก.พ.เสนอจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มแรกเป็นข้าราชการที่มีอายุการทำงานมากกว่า 10 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เงินเดือนจะเต็มเพดาน จะเป็นการขยายเพดานเงินเพิ่มขึ้น ซึ่งจะไม่ได้ปรับในทันที แต่จะรอดูที่การประเมินผลงานในช่วง 6 เดือนว่า ใครจะเพิ่มขึ้นเท่าใด ส่วนกลุ่มที่ 2 ที่มีอายุงานน้อยกว่า10 ปี และมีเงินเดือนเกิน 15,000 บาท โดยก.พ.จะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือระดับ ปริญญาตรีโท และเอก ว่าแต่ละกลุ่มจะมีการปรับเงินเดือนเพิ่มขึ้นเท่าใด

"ขณะนี้เท่าที่ทราบ ก.พ.เองยังไม่ได้สรุปว่าเงินเดือนข้าราชการที่เพิ่มจะเป็นกี่เปอร์เซ็นต์เพราะทำเป็นตารางตัวเลขของแต่ละกลุ่ม ซึ่งหากคิดกลับมาเป็นเปอร์เซ็นต์ บางคนอาจจะได้รับการปรับเงินเดือนมากกว่า 10%เพราะครั้งนี้เป็นการปรับฐานเงินเดือน และหากเป็นเช่นนั้นก็จะต้องมีการแก้ไขกฎหมายด้วย เพราะกฎหมายกำหนดให้การปรับขึ้นเงินเดือน จะต้องไม่เกิน 10% ซึ่งยังต้องดูว่าทางการเมืองจะเคาะออกมาเป็นแนวทางใดคาดว่า หากสรุปได้ทัน น่าจะเข้า ครม.ในสัปดาห์" แหล่งข่าวกล่าว


ที่มา มติชน ฉบับวันที่ 28 ก.ย. 2554 (กรอบบ่าย)

 

หมายเลขบันทึก: 463099เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2011 08:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 03:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท