เพลงพื้นบ้านบางลี่วิทยา...ยังมี....งานเข้า


เพลงพื้นบ้านบางลี่วิทยา...ยัง

มี....งานเข้า

    

     ในรอบเดือนกรกฎาคม สิงหาคมและกันยายน เพลงพื้นบ้านโรงเรียนบางลี่วิทยาของเรา ยังมีความเคลื่อนไหวเป็นระยะ ห่างก็มี ถี่ก็บ่อย ผมจะเล่าสู่กันฟังกับท่านผู้อ่าน ที่หลายท่านเป็นมิตร ญาติ เป็นศิษย์เก่า และผู้ที่รู้จักมักคุ้นโรงเรียนบางลี่วิทยาและครูพิสูจน์

      เริ่มที่เดือนกรกฎาคมวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๕๔ แสดงให้คณะผู้ประเมินมาตรฐานภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๙ ชม ณ ห้องประชุมอาคาร ๕ โรงเรียนบางลี่วิทยา

        วันที่ ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๕๔ วันภาษาไทยแห่งชาติ เราแสดงเพลงทรงเครื่องเรื่องพระอภัยมณีตอนหนีผีเสื้อสมุทร  

        

    ต่อมาเดือนสิงหาคม วันที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๔ ไปแสดงที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในงาน"๘๔ วัฒนธรรมไทยสายใยชุมชน เฉลิมพระเกียรติ ๘๔ พรรษา"

 

วันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๔ ได้รับเชิญจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ไปแสดงในกิจกรรมของคณะ มีนักศึกษาและคณาจารย์ให้ความสนใจอย่างดี งานนี้พี่จิราภรณ์ จากคณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรร่วมแสดงด้วย

      งานต่อมาคือวันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๔ โรงเรียนมหรรณพาราม จากกรุงเทพฯ มาขอให้คณะเพลงพื้นบ้านโรงเรียนบางลี่วิทยา ช่วยแนะนำเทคนิคการแสดงเพลงอีแซวให้ เพื่อจะนำประสบการณ์ไปแข่งขันในระดับกลุ่มโรงเรียนต่อไป และได้นำศิลปะโขนมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วย

     พอถึงเดือนกันยายน งานก็เริ่มถี่ขึ้น วันที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๕๔ ไปแสดงสาธิตให้ครูภาษาไทยมัธยมศึกษา จังหวัดสุพรรณบุรี ชมที่โรงเรียนสงวนหญิง

     รุ่งขึ้นวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๔ ไปแสดงงานสร้างกุฏิถวาย ณ วัดป่าพฤกษ์

     วันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๕๔ แสดงในงานนิทรรศการวันเยาวชนแห่งชาติ จัดโดยสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรี ที่โรงเรียนบางลี่วิทยา

     วันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๔ แสดงในงานวั

นเยาวชนแห่งชาติ ที่สวนรถไฟ ข้างสวนจตุจักร งานนี้รองนายกรัฐมนตรีมาเปิดงานด้วย

     วันที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๔ แสดงในงานวันเยาวชนแห่งชาติ จัดโดยกลุ่มเยาวชนกล้าตะวัน ณ สนามกีฬา จังหวัดสุพรรณบุรี

     วันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๕๔ แสดงในงานเกษียณอายุราชการข้าราชการสังกัดสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ณ จังหวัดนครปฐม ณ อุทยานการอาชีพชัยพัฒนา

     วันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๕๔ แสดงให้ความรู้แก่นักเรียนโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๓ อำเภอด่านช้าง

      เห็นไหมครับว่า เดินสายเหมือนสายัณห์ สัญญา สมัยที่ยังดังทีเดียว

     (จะทยอยลงภาพให้ชมต่อๆไปครับ)

คำสำคัญ (Tags): #เพลงพื้นบ้าน
หมายเลขบันทึก: 462631เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2011 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • มาเชียร์พี่ครูพิสูจน์และนักเรียนชาวบางลี่ครับ
  • เย้ๆๆ

ขอบคุณ อ.ดร.ขจิต ผู้เคยร่วมทุกข์ กับคณะเพลงพื้นบ้านของเรา คงจำได้นะครับ รถปิ๊กอัพ คันเดียวบรรทุก ๒๐ กว่าคน ส่งถึงบ้านทุกคน อ.ขจิตเป็นเด็กท้ายรถให้ด้วย น่าภาคภูมิใจจริงๆคณะเพลงพื้นบ้านบางลี่วิทยาเรา

ขอบคุณ ท่านที่ให้กำลังใจทุกท่านครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท