รายการสู่ศตวรรษใหม่....ตอน ทุนมนุษย์กับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน..กาฬสินธุ์โมเดล


รายการสู่ศตวรรษใหม่ รายการที่จะทำให้คุณผู้ชมอยู่รอด และแข่งขันในศตวรรษใหม่นี้ได้ด้วยปัญญา
คืนวันเสาร์ที่ 24 ก.ย. 54 ระหว่างเวลา 01.05-01.55 น. ติดตามรายการสู่ศตวรรษใหม่ รายการที่จะทำให้คุณผู้ชมอยู่รอดและแข่งขันในศตวรรษใหม่และการเปิดเสรีอาเซียนนี้ได้ด้วยปัญญา ติดตามทางช่อง NBT
เนื่องจากอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ประเทศไทยก็จะก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิอาเซียน ดร.จีระ จึงมีเเนวคิดที่จะจุดประกายเรื่อง AEC ให้ไปสู่ทุกภาคส่วน โดยการถ่ายทอดไปตามสื่อต่างๆทั้งวิทยุ โทรทัศน์ บทความต่างๆรวมทั้งการให้ความรู้กับองค์กรต่างๆให้มีการพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อปรับยุทธ์ศาสตร์เรื่องคนในเข้สกับการรองรับ AEC
นอกจากนั้น ดร.จีระ ได้เขียนพ๊อกเก็ตบุ๊คเรื่อง “8K’s + 5 K’s ทุนมนุษย์ของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่กระจายเเนวคิดการพัฒนาทุนมนุษย์เพื่ออาเซียนให้เข้าถึงทุกภาคส่วน เเละในรายการได้เสนอกรณีศึกษาของจังหวัดกาฬสินธุ์ จัหวัดที่ไม่ได้อยู่ติดกับเเนวชายเเดนเเต่ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องการเปิดประชาคมอาเซียน วันนี้ทางรายการได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทางด้านการวางนโยบายของจังหวัด ด้านเศรษฐกิจ ด้านการศึกษา เเละด้านการท่องเที่ยว มาชมกันว่าเขามีความเสี่ยงหรือมีโอกาส
เเขกรับเชิญช่วง Human Talk
คุณสานิตย์ เวียงเพิ่ม
ปลัดอำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์
คุณอุทัย แก้วกล้า
สจ.กาฬสินธุ์ เขตอำเภอฆ้องชัย
คุณสุภาวดี วงศ์วิลาส
กศน. จังหวัดกาฬสินธุ์
คุณชัยพงศ์ แสงจันทร์
ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์
ช่วง Human Brain ดร.จีระ วิเคราะห์บทความเรื่อง How to Cultivate Engaged Employees 
ส่วนสุดท้ายคือการสัมภาษณ์คุณอนุรัตน์ ก้องธรนินทร์ ที่มาเเลกเปลี่ยนมุมมองในเรื่องการพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อรองรับการเปิดกระชาคมอาเซียน ในช่วง Case Study
หมายเลขบันทึก: 462438เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2011 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท