ฝึกสอนกับการแต่งข้อสอบ ... (12 ก.ย. 54)


วันนี้ตามตารางแล้วไม่มีสอน แต่ก็มีภาระงานที่จะต้องรีบสะสาง

วันที่ 60 ของการฝึกสอน (12 ก.ย. 54)

วันนี้ตามตารางแล้วไม่มีสอนค่ะ แต่ก็มีภาระงานที่จะต้องรีบสะสางก็คือข้อสอบปลายภาคเรียนที่ 1/2554 วันนี้ฉันได้รับแบบฟอร์มของข้อสอบที่คณะครูโรงเรียนเชียงดาววิทยาคมจะต้องใช้แบบฟอร์มนี้ในการสร้างข้อสอบของตัวเองแล้วนำส่งให้แก่หัวหน้ากลุ่มสาระเพื่อตรวจสอบ ก่อนที่จะส่งไปยังฝ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง  โดยรูปแบบของข้อสอบจะต้องระบุด้วยว่ามีมาตรฐานตัวชี้วัดข้อใดรองรับบ้าง และจะต้องระบุให้ชัดเจนว่าข้อไหนเข้าจุดประสงค์การเรียนรู้ข้อใดบ้าง  โดยจะต้องระบุให้ละเอียดตามแบบฟอร์มที่ให้มา และมีกำหนดส่งให้หัวหน้ากลุ่มสาระภายในวันนี้  ซึ่งเมื่อฉันได้รับแบบฟอร์มแล้วก็รีบทำการปรับข้อสอบที่ได้จัดเตรียมไว้แล้วเมื่ออาทิตย์ก่อนให้อยู่ในรูปแบบตามฟอร์มที่ รร กำหนด  แล้วนำส่งให้ครูพี่เลี้ยงตรวจสอบ ซึ่งฉันก็ได้นำกลับมาแก้ไขข้อบกพร่องเล็กๆ น้อย ๆ จากนั้นครูพี่เลี้ยงก็จะนำส่งหัวกลุ่มสาระเพื่อตรวจสอบความถูกต้องต่อไป

นอกจากงานเกี่ยวกับข้อสอบแล้ว  วันนี้ฉันยังได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แจก Username และ Password ในการเข้าระบบของ www.thaischoolonline.com
หรือระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษา ให้แก่นักเรียนชี้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 - 1/3 ซึ่งฉันก็จะเริ่มแจกในคาบเรียนที่สอนในวันพรุ่งนี้เป็นวันแรก

ช่วงพักกลางวันก็ทำหน้าที่ฝึกซ้อมนักเรียนตามปกติ ซึ่งวันนี้นักเรียนได้นำผลงานที่ทดลองสร้างขึ้นมามาส่งให้ดู ซึ่งฉันตรวจดูแล้วก็ส่งต่อให้ครูพี่เลี้ยงตรวจต่อ
จากนั้นก็นำข้อเสนอแนะที่ครูพี่เลี้ยงบอกมาแนะนำให้นักเรียนไปปรับแก้หรือเพิ่มเติมส่วนต่าง ๆ ตามคำแนะนำของครูพี่เลี้ยง

ภาคบ่ายฉันใช้เวลาว่างในการซ่อมคอมพิวเตอร์ ซึ่งเนื่องจากภาระงานในช่วงนี้มีค่อนข้างมากจึงทำให้ไม่ค่อยมีเวลาในการซ่อมคอมเหมือนช่วงก่อน จึงทำให้มีเครื่อง
คอมพิวเตอร์ที่มารอรับบริการซ่อมมากมาย ซึ่งบางเครื่องก็จำเป็นต้องรีบซ่อมเพราะว่าครูเจ้าของเครื่องก็จะต้องรีบใช้ในการทำข้อสอบด้วยเช่นกัน ฉันจึงพยายามใช้เวลาว่างที่มีอยู่ซ่อมคอมพิวเตอร์ให้ได้มากที่สุด
 
 

หมายเลขบันทึก: 462315เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2011 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 09:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แวะมาให้กำลังใจครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท