การฝึกสอนกับการสอบเก็บคะแนน ... (8 ก.ย. 54)


วันนี้มีการสอบเก็บคะแนน 10 คะแนน

วันที่ 59 ของการฝึกสอน (8 ก.ย. 54)

วันนี้ฉันมีสอน 2 คาบ (4ชั่วโมง) วิชาคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ชั้น ม.1/1 และ ม.1/2    คาบที่ 3 - 4 (10.25 - 12.10)  ฉันสอน ม.1/1  การเรียนการสอนก็เป็นไปตามปกติค่ะ แต่วันนี้มีการสอบเก็บคะแนน 10 คะแนน ซึ่งฉันได้บอกล่วงหน้าก่อนแล้วว่าจะสอบเพื่อให้นักเรียนเตรียมตัวมาล่วงหน้า  โดยพอถึงเวลาเรียนฉันก็ให้นักเรียนนั่งตามเลขที่ที่จัดไว้ แล้วให้เวลาในการสอบ 20 นาที หลังจากเสร็จสิ้นการสอบแล้วฉันก็สอนตามปกติ เนื้อหาที่สอนก็เป็นเนื้อหาง่าย ๆ เกี่ยวกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งนักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ดี เพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใกล้ตัวเนื้อหาที่สอนเป็นเนื้อหารองสุดท้ายแล้วค่ะ คิดว่าอาทิตย์หน้าก็คงจะได้ปิดคอร์สวิชานี้แล้ว

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมการเรียนการสอนของคาบที่ 3 -4 ก็จะเป็นเวลาพักเที่ยงซึ่งนักเรียนก็จะมาฝึกซ้อมตามปกติฉันก็ให้นักเรียนฝึกสร้างผลงานโดยเตรียมเทตนิคต่าง ๆ มาสอน แล้วให้นักเรียนลองนำเทคนิคที่สอนมาประยุกต์ใช้ในการสร้างผลงานของตัวเอง  โดยฉันจะคอยแนะนำว่าควรปรับปรุงและแก้ไขตรงไหน โดยมีครูพี่เลี้ยงของฉันคอยเป็นผู้ช่วยด้วยอีกคนหนึ่ง

คาบที่ 5 - 6 (13.10 - 14.55) ฉันสอน ม.1/2 ซึ่งมีเนื้อหาในการสอนเหมือนกับที่สอนชั้น ม.1/1 เมื่อเช้านี้และก็มีการสอบเก็บคะแนนเช่นเดียวกันกับห้อง ม.1/1 เมื่อเช้านี้  โดยหลังจากการสอบฉันก็สอนตามปกติโดยมีเนื้อหาที่สอนเป็นเรื่องเดียวกันกับที่สอน ม.1/1 เมื่อเช้านี้   เย็นวันนี้ฉันไม่ต้องอยู่ซ้อมนักเรียนที่จะแข่งขันทักษะวิชาการ เนื่องจากว่าต้องเตรียมตัวเดินทางไปเรียนที่มหาวิทยาลัยในวันพรุ่งนี้

หมายเลขบันทึก: 462238เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2011 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท