กลอนปลอบใจตัวเอง


ให้กำลังใจยามท้อ

วันนี้ไปทำ case มาเหนื่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆกลับมาถึงหอก้อดึกหิวข้าวก้อหิวกลับมาถึงร้านข้าวก้อดันปิดชีวิต..............เป็นอะรัยที่รู้สึกว่าเหนื่อยใจมากๆๆๆๆแต่ก้อต้องทำให้มันผ่านพ้นไปได้เพราะว่าไม่ได้ทีเราคนเดียวที่รู่สึกแบบนี้มีบ้างครั้งที่รู้สึกว่าท้อและเหนื่อยๆมากๆแต่ก้อยังมีคนที่เหนื่อยมากกว่าเราคือพ่อกับแม่เราที่ยอมเสียทำงาน หนักๆเพื่อให้เราได้มีความรู้แม้จะเหนื่อยยากแค่ไหนก้อยอมทนทำทุกอย่างก้ออยากทำอะไรดีๆๆให้พ่อกับแม่ได้ชื่นใจบ้างหลายๆๆครั้งที่ตั้งใจทำอะไรสักอย่างหนึ่งแล้วผลที่ออกมาไม่ได้ตามที่คิดไว้ฉันก้อรู้สึกเสียใจนะเวลาที่รู้สึกเสียใจคนที่คอยให้กำลังใจและอยู่ข้างๆๆๆตลอดเวลาคือแม่ไม่ว่าจะทำได้ดีหรือว่าไม่ดีท่านก้อเข้าใจเสมอเวลาท้อแท้หมดกำลังใจฉันชอบอ่านกลอนกลอนนี้เสมอ

อย่าท้อแท้..........หมดหวังในชีวิต

จงพยามคิดให้ใจสู้

อย่าเชื่อว่า.......เราทำไม่ได้

...ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำในสิ่งนั้น.

อย่าท้อแท้ตราบใดที่เรายังไม่ได้พยายาม

อย่าสิ้นหวังตราบใดที่เรายังมีกำลังใจ

อย่ายอมแพ้ชีวิตตราบใดที่ใจเรายังมีหวัง

จงอย่าทำลายความเพียงแค่คิดว่าตัวเองทำไม่ได้

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน gadiolus
คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 461987เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2011 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท