เมื่อต้องพาลูกไปหาหมอฟัน


วันนี้เกิดเรื่องใหญ่ขึ้นเรื่องหนึ่ง น้องสเร็นในชุดสไปเดอร์แมนขณะกำลังวิ่งเล่นกับพี่บารายได้เกิดหกล้มป้าบกลางบ้าน เสียงร้องให้ทำให้แม่ต้องผละจากงานที่กำลังทำให้ยายวิ่งไปหาลูกอย่างตกใจ สมควรให้ตกใจแล้วล่ะ สเร็นนอนพังพาบอยู่กับพื้นเลือดเต็มปาก บารายยืนมองน้องอย่างตกใจ ทำอะไรไม่ถูก เอาเข้าแล้วไง สิ่งที่กังวลใจมาตลอดเกี่ยวกับลูกเรื่องหกล้ม เป็นจริงขึ้นมาแล้ว แม่รีบวิ่งไปในห้องหยิบผ้าอ้อมมาซับเลือดที่ปากให้ลูก บีบฟันซี่ที่เลือดออก (ปากเจ่อแล้ว) สังเกตว่าฟันมันโยกด้วยแหละ กดให้แน่นๆ เลย สเร็นก็ร้องเจ็บๆ แม่ แม่เจ็บ พ่อที่กำลังนั่งทำงานอยู่ก็วิ่งมา เห็นแบบนี้ก็โมโหพี่บาราย โมโหกางเกงขายาวววว สไปเดอร์แมน รีบเตรียมรถ จะพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาล ปล่อยให้ยายอยู่บ้านคนเดียว เมื่อไปถึงโรงพยาบาลเป็นเวลา 11.32 น. (นาฬิกาที่ห้องฟัน) สเร็นร้องให้จนหลับไปแล้ว ผ้าอ้อมยังคาปากอยู่ (แม่บังคับให้กัดไว้) พอถึงเคาเตอร์ที่มีเจ้าหน้าที่นั่งอยู่สองคนแม่ก็รีบยื่นบัตร และบอกว่าเด็กหกล้ม มีเลือดออกที่ฟันและฟันโยก เจ้าหน้าที่คนที่อยู่ใกล้ยื่นมืออกมารับบัตรและพูดอย่างธรรมดาๆ มากว่า ให้รอตอนบ่ายโมง อุแม่เจ้า แม่ต๋อยฉิวแว้บขึ้นมาทันใด อะไรกันเป็นเจ้าหน้าที่ประสาอะไร?

๑. ไม่มองหน้าคนมาติดต่อเลย

๒. ไม่มองเวลาเลยเพิ่ง 11.32 น. เองนะ และ

๓. นี่เป็นเคสอุบัติเหตุมานะ ไม่ใช่มาตรวจธรรมดาขอขูดหินปูนหรืออะไรแบบน้ั้น

แม่ต๋อยก็เลยพูดว่า คุณคะนี่เด็กประสบอุบัติเหตุมา ฟันหน้ามีเลือดออกและโยกด้วย คุณจะให้รอบ่ายเหรอ เจ้าหน้าคนนั้นก็มองหน้าแม่แว้บนึงก็หันไปยื่นบัตรให้กับคนที่นั่งอยู่ข้างๆ คนนั้นพูดว่า โอเคเดี๋ยวตรวจให้เลยก็แล้วกัน (โอ้ พระเจ้า ช่างเป็นพระคุณเหลือเกินเจ้าค่ะ) ความที่เราเองก็เคยทำงานในโรงพยาบาลมาก่อนเป็นผู้ให้บริการแบบเดียวกันนี้ เรามีความเชื่อมั่นในบริการของโรงพยาบาลรัฐเสมอถึงแม้ใครจะว่าอย่างไรก็ช่าง ถึงเราไม่ได้ทำงานแบบนั้นแล้ว ทุกครั้งที่ต้องพบแพทย์เราจะไป โรงพยาบาลของรัฐเสมอๆ เราเต็มใจคอยตามคิว เต็มใจนั่งรอ เพราะเราเข้าใจถึงการบริการที่ดี การทำงานหนักของเจ้าหน้าที่ตลอดสิบสี่ปีที่ได้ประสบมา คิดถึงเพื่อนๆ ที่ห้องฟัน โรงพยาบาลสมเด็จฯ ศรีราชาทุกครั้งเวลาไปโรงพยาบาล แต่วันนี้ความมั่นใจได้รับความสั่นคลอนเล็กน้อย แต่ว่าส่วนลึกแล้วเราก็ยังรักโรงพยาบาลรัฐเสมอ คิดเสียว่า วันนี้เจ้าหน้าที่คนนี้เขาคงจะเหนื่อยมาก คนไข้เยอะเลยอยากจะพักเที่ยง ก่อนพักเที่ยงสักครึ่งชั่วโมง

หมายเลขบันทึก: 461656เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2011 01:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 11:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สเร็นผ่านจุดเฝ้่าระวังแล้ว เอ้อ โล่งอก

ขอร่วมก๊วน เรีียนภาษาเขมรด้้วยคนครับ ตอบด้วยครับ พิมพ์ภาษาเขมรยังไม่เป็นครับ

ขยม โซม โจล ทนัก เีรียนเพียซา เเขมร์ เีจียมวยเนียะพองแดร์

ดาวน์โฆลดฟ้อนท์เขมรได้ที่นี่ค่ะ

http://www.khmeros.info/drupal612/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท