สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

14 ก.ย. 54 อาจารย์มานิเทศ


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 น. ในตอนเช้ามีคาบสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนชั้น ม.2 ซึ่งในวันนี้เป็นการพบอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อนัดหมายเรื่องการทอดผ้าป่าที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้


วันนี้มีสอน 2 คาบ คือ


คาบที่ 3 รหัสวิชา ค22101 ชั้น ม.2/1 สอนเรื่องการหมุน โดยนำภาพตัวอย่างแสดงการหมุนให้นักเรียนดู แนะนำให้นักเรียนรู้จักจุดหมุน และทิศทางการหมุน จากนั้นแสดงวิธีการหาภาพที่ได้จากการหมุนให้นักเรียนดู ซึ่งเรื่องนี้จะยากที่สุดในเรื่องการแปลงจึงทำให้สอนยาก และต้องทำให้นักเรียนมองภาพออกได้ชัดเจน วันนี้จึงให้ทำแบบฝึกหัดง่าย ๆ ก่อน


คาบที่ 6 รหัสวิชา ค 22101 ชั้น ม.2/5 สอนเรื่อง การหมุน โดยยกตัวอย่างการหมุนบนระนาบพิกัดแล้วให้นักเรียนทำตาม จากนั้นให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด

 

วันนี้ในคาบที่ 3 อ.จุฑามาศ ได้มานิเทศการสอน ซึ่งทำให้วันนี้ตื่นเต้นมาก แต่อาจารย์ที่โรงเรียนหลาย ๆ ท่านก็ได้ให้กำลังใจและช่วยต้อนรับ อ. จุฑามาศเป็นอย่างดี ทำให้เรารู้สึกดีมากที่อาจารย์หลายท่านมาให้กำลังใจ  หลังจากดูการสอนเสร็จ อ. จุฑามาศก็ได้ให้คำแนะนำในการสอนหลายอย่าง เริ่มตั้งแต่การพูดกับนักเรียนต้องให้มีหางเสียง และวิธีการสอนแบบต่าง ๆ รวมถึงการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องปรับปรุงอย่างมาก เพราะยังเขียนได้ไม่ละเอียดและไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ ขอบคุณ อาจารย์มาก ๆ นะคะ ที่สละเวลามานิเทศในวันนี้ ทำให้รู้สึกว่าเรายังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีกเยอะเหมือนกัน

หมายเลขบันทึก: 461469เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2011 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 13:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท