มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

ชีวิตที่เลี่ยนแปลง


วันเวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน ใจก็เปลี่ยน

หลายวันแล้วที่ฉันไม่ได้เข้ามาบันทึกอะไร ให้เพื่อนๆได้อ่าน เพราะภาระหน้าที่ ที่เปลี่ยนไป จากผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพะแสง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี มีครู ๓ คน ครูจ้าง ๑ คน ครูธุรการ ๑ คนภารโรง ๑ คน นักเรียน ๓๖ คน ไปเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสองพี่น้อง อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี มีครู ๘ คน ครูธุรการ ๑ คน นักการภารโรง ๑ คน นักเรียน ๑๗๘ คน ภาระหน้าที่ที่เปลี่ยนไปจากโรงเรียนขนาดเล็กไปสู่โรงเรียนขนาดกลาง ฉันยังไม่ได้เริ่มต้นทำงานเป็นชิ้นเป็นอัน เพราะเพิ่งไปรับตำแหน่งได้เพียง ๓ วัน แต่สิ่งที่ฉันไม่ลืม คือ บุคคลที่ทำให้ชีวิตฉันเปลี่ยนมี หลายท่านที่ไม่สามารถเอ่ยชื่อได้ เดี๋ยวจะถูกพาดพิง แต่สิ่งที่ฉันระลึกและพึงกระทำเสมอในชีวิตรับราชการ คือ การทำอย่างไรให้การศึกษาไทยดีขึ้น พัฒนาขึ้น ซึ่งต้องร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่ใช่จากฉันคนเดียว แต่เป็นความร่วมมือของครู ชุมชน กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจนตัว นักเรียนเอง แต่ฉันเชื่อเสมอว่า ทุกสิ่งทุกอย่างจะก้าวไกลไปได้ต้องจากความร่วมมือของทุกฝ่ายฉันจะทำงานให้เต็มความรู้ ความสามารถ ในช่วงชีวิตที่เหลืออยู่จะทำงานให้เต็มที่ ไม่เกิดมาหายใจทิ้ง หายใจขว้างไปวันๆ ฉันไม่ขอสัญญาอะไร แต่ขอบอกเพียงว่าเวลาการทำงานราชการที่เหลืออยู่ อีก ๑๕ ปี จะทำประโยชน์ให้เกิดแก่สังคมและประเทศชาติให้มากที่สุด

หมายเลขบันทึก: 461286เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2011 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 00:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท