153. การจัดการความรู้และการแข่งขันหุ่นยนต์ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน '2554


>>>
     ในช่วงวันที่ 9-11 สิงหาคม 2554 ณ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม ...ผู้เขียนได้รับมอบหมายให้เข้าร่วม "การอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดการความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและการแข่งขันหุ่นยนต์ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2554" ในฐานะเลขาศูนย์หุ่นยนต์ สพฐ. จังหวัดเลย ...
>>>
       กิจกรรมการประกวดและแข่งขันหุ่นยนต์ ปีการศึกษา 2554  สพฐ. กำหนดในการจัดงานศิลปหัตถภรรมนักเรียน ครั้งที่ 61 นั้นได้กำหนดให้ทุกสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาทุกเขต ดำเนินการดังนี้
      1. การประกวดและแข่งขันระดับจังหวัด ให้ทุกเขตพื้นที่ประชาสัมพันธ์ให้โรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน ณ ศูนย์หุ่นยนต์ประจำจังหวัด รวม 4 ประเภท จำนวน 12 กติกา ซึ่งศูนย์ฯ จะจัดการแข่งขันประมาณเดือนกันยายน - พฤศจิกายน 2554 เพื่อคัดเอาทีมที่ชนะกติกาละ 3 ทีมเพื่อไประดับภูมิภาค
      2. การประกวดและแข่งขันระดับภูมิภาค  ดำเนินการแข่งขันดังนี้
  • ภาคเหนือ  จัดที่ศูนย์หุ่นยนต์จังหวัดกำแพงเพชร(โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม) เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 13 – 14 ธันวาคม 2554 เพื่อคัดเลือกผู้ชนะลำดับที่ 1 ถึง 8 จำนวน 8 ทีม เป็นตัวแทนไปแข่งขันระดับประเทศ
  • ภาคใต้  จัดที่ศูนย์หุ่นยนต์จังหวัดชุมพร(โรงเรียนศรียาภัย) เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 7 – 9 ธันวาคม 2554 เพื่อคัดเลือกผู้ชนะลำดับที่ 1 ถึง 5 จำนวน 5 ทีม เป็นตัวแทนไปแข่งขันระดับประเทศ
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่ศูนย์หุ่นยนต์จังหวัดมหาสารคาม(โรงเรียนมหาวิชชานุกูล) เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 21 – 23 ธันวาคม 2554 เพื่อคัดเลือกผู้ชนะลำดับที่ 1 ถึง 10 จำนวน 10 ทีม เป็นตัวแทนไปแข่งขันระดับประเทศ
  • ภาคกลาง และภาคตะวันออก  จัดที่ศูนย์หุ่นยนต์จังหวัดกาญจนบุรี(โรงเรียนเทพศิรินทร์ลาดหญ้า กาญจนบุรี) เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 26 – 28 ธันวาคม 2554 เพื่อคัดเลือกผู้ชนะลำดับที่ 1 ถึง 9 จำนวน 9 ทีม เป็นตัวแทนไปแข่งขันระดับประเทศ  
       3. การประกวดและแข่งขันระดับประเทศ  แข่งขันระหว่างเดือนมกราคม 2554  เพืื่อชิงแชมป์ประเทศไทย กติกาละ 32 ทีม
>>>
       กิจกรรมในการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้  มีกิจกรรมที่สำคัญ คือ
  • การเสวนา เรื่อง การจัดการความรู้และการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยใช้หุ่นยนต์/ เครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับเป็นสื่อ
  • การร่วมอภิปราย เรื่อง การจัดการเรียนการสอน "หุ่นยนต์ศึกษา"  และ "เครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ" ในโรงเรียน  
  • ปฏิบัติการกลุ่ม สาธิต อธิบาย กิจกรรมการประกวดและแข่งขันอากาศญาณขั้นพื้นฐาน
  • การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สิ่งที่ได้จากกิจกรรมการประกวดและแข่งขันและทิศทางการพัฒนยาศูนย์หุ่นยนต์
  • การอบรมเข้าใช้งานระบบการจัดการความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  • ปฏิบัติการกลุ่ม ชี้แจง และสาธิต กติกา และกิจกรรมการประกวดและแข่งขันหุ่นยนต์ สพฐ. ชิงแชมป์ประเทศไทย ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2554
>>>
     เก็บภาพบรรยากาศมาฝากคะ...

คณะผู้ดำเนินงานและผู้เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ

บรรยากาศในการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ

ปฏิบัติการกลุ่ม สาธิต อธิบาย กิจกรรมการประกวดและแข่งขันอากาศญาณขั้นพื้นฐาน

มาถึงนครปฐม ก็ต้องแวะมาไหว้พระปฐมเจดีย์ ณ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร
หมายเลขบันทึก: 460478เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2011 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท