ทุกท่านคิดอย่างไรเมื่อโรงพยาบาลไม่มี "พยาบาล"


ถ้าโรงพยาบาล ไม่มีพยาบาล ขาดพยาบาล โรงพยาบาลจะเป็นอย่างไรบ้างนะ....อยากรู้จัง.....จะยังเป็นโรงพยาบาลอยู่ไหมนะ...หรือว่าต้องเปลี่ยนชื่อ......เพราะทุกวันนี้พยาบาลทำงานหนักมากๆๆๆๆไม่เห็นสงสารพยาบาลกันบ้างเลย.......แพทย์ก็มาตรวจแล้วเขียนแต่ Order..สั่งๆๆ......

หมายเลขบันทึก: 46043เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2006 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
อืม พยาบาลมีหน้าที่ดูแลนะคะ การดูแลคนอื่นมันไม่ใช่เรื่องเล็ก รู้ค่ะว่าคนที่เป้นพยาบาลต้องเหนื่อย ต้องอดหลับอดนอน กินไม่เป้นเวลา แต่นั่นเป็นทางที่เค้าเลือกนะคะ เลือกที่จะเกิดมาเพื่อดูแลคนอื่น ไม่มีใครที่ไม่สงสารพยาบาลหรอกนะคะ แต่นั่นเป็นหน้าที่ของเขา  เราต้องเข้าใจถึงหลักความจริงด้วยนะคะ เล้นทางที่คนเราเลือกเดินมันต่างกันค่ะ  แต่ก่อนที่เขาจะเลือก เขาได้คิดดีแล้วว่าทางนั้นมันเป้นอย่างไร เรามีหน้าที่ของเรา เขาก็มีหน้าที่ของเขา หากเราอยากให้เขาหายเหนื่อยก็ลองทำอะไรเพื่อเขาบ้าง  เขาเหนือ่กาย ได้พักเขาก็หาย  แต่หากคนที่รักเขา เข้าใจเขา อยู่เคียงข้างเขา ได้ทำอะไรให้เข้า บ้าง แค่นี้เขาก็หายเหนื่อย แล้สิ่งนั้นจะเป็นกำลังใจให้เขาต่อไปค่ะ

พยาบาลทั้งหลายอย่าเพิ่งท้อจ้า  สู้ ๆ

บริการคืองานของเรา  ยิ้มหวาน ๆ เข้าไว้  คนไข้จะได้หายไว ๆ

    ถ้าไม่มีพยาบาลโรงพยาบาลก็ต้องเปลี่ยนชื่อเป็นโรงหมอไง แต่คงไม่มีใครคอยดูแลคนไข้หรอก เพราะหมอแค่มาตรวจๆ คนไข้ประมาณ3-5 นาทีต่อคนแล้วก็ไป นอกเวลานั้นก็ดูแลตนเองละกัน ....สักวันถ้าขาดพยาบาลแล้วจะรู้สึก กันถ้วนหน้า...อย่าท้อ สู้ต่อไป นึกถึงชาติหน้าไว้ว่า จะได้เกิดเป็นนางฟ้า เทวดา  ฮึๆๆ ให้กำลังใจตัวเองน่ะ 
  •    ขอบคุณ สุกัญญา  Mr.BOO และ nutim  ครับ
  • เห็นด้วยกับพี่ nutim  เช่นกัน ถ้าไม่มีพยาบาลคงจะเป็นโรงหมอ...........
  • แต่ถึงอย่างไรมันก็คือหน้าที่ ทำเพื่อหน้าที่ แต่ต้องดูแลคนไข้ด้วยใจนะครับ

 

 Nurse Doctor





พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท