"อาชีวะ" ระส่ำ! ไม่มีเงินจ่ายค่าสาธารณูปโภคและเงินเดือนครูอัตราจ้าง


"อาชีวะ" ระส่ำ! ไม่มีเงินจ่ายค่าสาธารณูปโภคและเงินเดือนครูอัตราจ้าง

  วอนช่วยครูจ้างอาชีวะนายธีรพัฒน์ คำคูบอน รองประธานสมาพันธ์เครือข่ายอาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาพันธ์ฯได้รับร้องเรียนจากสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า ขณะนี้วิทยาลัยต่าง ๆ กำลังอยู่ในภาวะระส่ำระสาย เพราะกำลังจะไม่มีเงินจ่ายค่าสาธารณูปโภคและเงินเดือนครูอัตราจ้าง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนากำลังคนด้านอาชีวศึกษาซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการสนองนโยบายได้ จึงอยากเรียกร้องให้นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว.ศึกษาธิการ ลงมาช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

นายธีรพัฒน์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ครูยังเรียกร้องให้ รมว.ศึกษาธิการ ตรวจสอบเรื่องการบริหารงานใน สอศ.ด้วย เนื่องจาก สอศ.เป็นหน่วยงานในกระทรวงศึกษาธิการที่มีปัญหาถูกร้องเรียนเรื่องความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างค่อนข้างมาก จึงอยากให้นายวรวัจน์ในฐานะที่เป็นแกนหลักสำนักงานปราบโกงของพรรคเพื่อไทย ได้เข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะทราบว่าก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ นายวรวัจน์พอจะทราบข้อมูลเรื่องนี้บ้างแล้ว ดังนั้นเมื่อเข้ามานั่งเป็น รมว.ศึกษาธิการ แล้วก็อยากให้ทำหน้าที่อย่างจริงจังด้วยอย่าทำนิ่งเฉย เพราะชาวอาชีวศึกษามีความหวังกับรัฐบาลชุดนี้มาก ก็ขอให้ทำหน้าที่ปราบโกงให้สมกับที่ชาวอาชีวศึกษาส่วนใหญ่ไว้ใจและหวังว่าจะไม่ทำให้ผิดหวัง

ที่มา เดลินิวส์ วันจันทร์ ที่ 12 กันยายน 2554

หมายเลขบันทึก: 460073เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2011 19:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท