5 ก.ย. 2554 : นักเรียนชั้น ม.6/8 มาเรียน 7 คน


    วันนี้วันจันทร์ มาถึงโรงเรียนประมาณ 07.20 น.มา ถึงก็เข้าไปเซนต์ชื่อที่ตึก พ่อโตหลังจากนั้นก็ไปทำกิจกรรมหน้าเสาธงโดยทำหน้าที่ช่วยครูพี่เลี้ยงในการ คุมแถวและเช็คชื่อนักเรียนชั้น ม.6/8 แต่สิ่งที่น่าตกใจมากคือ นักเรียนมาเข้าแถวแค่ 7 คนนอกนั้นขาดเรียนหมด ซึ่งเนื่องมากจากนักเรียนไปเข้าค่ายจิตอาสาพัฒนาโรงเรียนกับผม เิกิดอาการอ่อนเพลียและไม่สบายไปหลายคน

   หัวหน้าระดับชั้น ม.6 เรียกผมเข้าไปคุยว่าไปทำอะไรกับเด็กมา แต่เนื่องจากเป็นโครงการที่ทาง ผอ.โรงเรียนได้อนุมัติแล้วจึงไม่ได้ถูกต่อว่าอะไรมากมาย เพราะน่าจะเป็นความรับผิดชอบของเด็กมากกว่า

  วันนี้สอนชั้น ม.4 /3 , ม.4/ 6 , ม.4/9 วันนี้สอนเรื่องของฮาร์ดดิสก์ ซึ่งจะสอนเกี่ยวกับกลไกการทำงานภายในและลักษณะของฮาร์ดดิสก์แ่ต่ละประเภทพร้อมทั้งลักษณะของหัวต่อแต่ละอย่างเช่น IDE หรือ SATA เป็นต้น ซึ่งได้ใช้สื่อการเีรียนการสอนผ่านเว็บไซต์ทั้ง 3 ห้องแต่ผลของออกมาเหมือนกันคือสื่อการสอนเร็วไปทำให้เข้าใจได้ยาก จึงใช้ powerpoint เข้าช่วยและอธิบายในส่วนที่นักเรียนยังไม่เข้าใจ

หมายเลขบันทึก: 459974เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2011 02:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท