สอศ.พร้อมดูแลแท็บเล็ต


สอศ.พร้อมดูแลแท็บเล็ต

ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์  เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) เปิดเผยว่า  ตามรัฐบาลมีนโยบายแจกเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา หรือ แท็บเล็ต ให้นักเรียนโรงเรียนชั้น ป.1 นั้น สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ยืนยันที่จะเสนอต่อ นายวรวัจน์  เอื้ออภิญญกุล  รมว.ศึกษาธิการ ในการให้นักศึกษาอาชีวะเป็นผู้ประกอบเครื่องแท็บเลต โดยได้วางแผนการทำงานไว้หมดแล้ว ว่า วิทยาลัยไหนจะดูแลเขตพื้นที่การศึกษาใดบ้าง และจะจัดทำศูนย์ประกอบอุปกรณ์แท็บเลตตามภูมิภาค เพราะการประกอบอุปกรณ์ดังกล่าวต้องใช้ห้องแอร์ทั้งหมด เพื่อป้องกันฝุ่นละอองที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหาการใช้งานได้  นอกจากนี้ประกอบแท็บเล็ตให้แล้ว สอศ.จะใส่ข้อมูลองค์ความรู้สำหรับนักเรียนชั้น ป.1 พร้อมข้อมูลสายอาชีพ ที่เป็นองค์ความรู้ระดับเด็ก ป.1 ไว้ให้ดาวน์โหลด และจัดทำคู่มือการใช้งาน รวมทั้งให้ วิทยาลัยที่เป็นผู้ประกอบคอยดูแล บำรุงรักษาเครื่องนั้นๆ ให้ด้วย

“ เด็กอาชีวะมีความพร้อมเต็มที่แล้ว เพราะเรียนด้านช่างมาโดยตรง มีการประกอบอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์อยู่เสมอ เช่น  เครื่องคอมพิวเตอร์  เครื่องปรับอากาศ เป็นต้น อีกทั้งการประกอบแท็บเล็ตก็ไม่ยุ่งยาก ดังนั้นเราน่าจะได้เป็นผู้ดูแลในเรื่องนี้” ดร.ศศิธารา กล่าว.


ที่มา - เดลินิวส์ออนไลน์

หมายเลขบันทึก: 459906เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2011 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท