เหลื่อมล้ำ.....ในสังคมปัจจุบัน !!!!


ความเหลื่อมล้ำและความเหลื่อมล้ำ

 

ความเหลื่อมล้ำของการศึกษาในมุมมองของฉัน

          ในสังคมปัจจุบันเป็นสังคมที่ทุกคนต้องแข่งขันกันไม่ว่าจะเป็น...ในเรื่องของ  การศึกษา การทำงาน การเข้าสังคม ยิ่งสังคมสมัยนี้เป็นสังคมที่ทุกคนต้องแย่งชิงกันเป็นหนึ่งหรือว่าเป็นใหญ่ ทุกวันนี้มนุษย์เราทุกคนคิดแต่ว่าจะทำอย่างไรให้ชีวิตของตนเองมีความเป็นอยู่ที่ดี เรื่องทุกเรื่องคิดว่าเป็นเรื่องที่ตนเองต้องได้ดี เอาเรื่องตนเองเป็นหลัก จะเห็นได้ว่า ในเรื่องของการศึกษาของไทยนั้น เป็นเรื่องที่เราต้องยอมรับว่ากำลังอยู่ในช่วงที่กำลังพัฒนา แต่การก้าวกระโดดของนานาประเทศ ทำให้การศึกษาของไทยนั้นต้องเร่งปรับปรุงและปฎิรูปกันอย่างใหญ่ ดังจะเห็นได้จากนโยบายของรัฐบาลทุกๆสมัย ที่มักจะให้ความสำคัญกับเรื่องของการศึกษา ดังจะเห็นได้จากงบประมาณที่ลงทุนไปกับการศึกษาในแต่ละปี จะเห็นได้ว่ามีจำนวนมหาศาล แต่หากเรามองในภาพรวมแล้วการศึกษาของไทยก็ยังคงไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งสาเหตุที่สำคัญที่ทำให้การศึกษาของไทยไม่พัฒนานั้นมีสาเหตุมาจากความเหลื่อมล้ำทางด้านการศึกษาที่ไม่เท่าเทียมกันของประชากรในประเทศ ทั้งในเรื่องของ ความยากจน การขาดโอกาสที่ดี การเข้าไม่ถึงนโยบายของรัฐ เป็นต้น

หมายเลขบันทึก: 459760เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2011 09:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ คุณต่ายศรื ขอบคุณกับบทความความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในสังคมไทยค่ะ

สวัสดีเจ้า

ขอบคุณสำหรับบทความเรื่องการศึกษาไทย

ขอบคุณสำหรับบทความน่าอ่านมาก

เป็นบทความที่น่าอ่านมาก

สวัสดีน้องต่าย เห็นด้วยครับกับความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของไทย ไม่รู้ว่าจะแก้ไขได้อย่างเห็นแล้วเหนื่อยแทนผู้ใหญ่ทั้งหลายครับ

และอีกนานไหม เมื่อไร ถึงจะสำเร็จเสร็จสิ้นไป หรือต้องวนอยู่ในกระแสแห่งความเหลื่อมล้ำนี้ เมื่อไรเราจะไม่จน อะไรจะทำให้เรารวย

เครื่องมือสำคัญอะไรที่เห็นว่าจะขจัดความเหลื่อมล้ำได้ นอกจากการพิจารณาถึงตนเองในเรื่องความพอเพียง ความไม่ฟุ้งเฟ้อ พออยู่ พอกิน ก็น่าจะดีครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ ต่าย

คงจะยากที่จะแก้ไขได้นะครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท