กิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ


กิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ

นำเกมภาษาอังกฤษง่ายๆ มาฝาก (ได้มาจากครูฝรั่งที่มาเป็นวิทยากรพิเศษที่โรงเรียน) ก่อนอื่นเลยต้องมีอุปกรณ์ในการเล่นเกมคือ ค้อนเด็กเล่น พลาสติก  เด็กๆ ชอบมาก เพราะเห็นแล้วอยากถูกตี  ตีแล้วดังดี ไม่เจ็บด้วย  เอาไว้เล่นให้เด็กๆ ระดับประถมฯ  ฝึกพูด  โดยให้ทุกคนยืนขึ้น แล้วให้จับคู่ จับกับคนข้างๆ  ครูบอกเป็นภาษาไทยแล้วให้นักเรียนพูดเป็นภาษาอังกฤษ  อาจจะบอกเป็นคำ หรือประโยคก็ได้  แข่งขันว่าใครพูดได้เร็วและถูกต้องก่อนชนะ  ส่วนคนที่แพ้ให้นั่ง  จนเหลือคนสุดท้ายคือผู้ชนะของห้อง    อีกเกมนึงชื่อว่าเกม I like  เกมนี้ต้องเล่นที่กว้างๆ   โดยให้เด็กยืนเป็นวงกลม ไม่ต้องกว้างมาก  จะมีอยู่หนึ่งคนถือค้อนยืนตรงกลาง แล้วพูด I like  ตามด้วยชื่อเพื่อน  แล้ววิ่งไปใช้ค้อนตีที่ไหล่เพื่อนคนที่เอ่ยชื่อ ถ้าเพื่อนคนนั้นเอ่ยชื่อคนอื่นโดยพูด  I like + ชื่อคนอื่นทัน ก็ไปถูกตี  แต่ถ้าพูดไม่ทันก็ต้องออกมายืนตรงกลางแทน แล้วเตรียมเอ่ยชื่อคนอื่นเพื่อที่จะให้มายืนแทนตำแหน่งของตนเองต่อไป

                อีกเกมนึงเป็นเกมไล่จับ (ไม่ค่อยเหมาะกับอาคารไม้ชั้น 2) ควรเล่นในห้องประชุมที่มีเนื้อที่ หรือลานกว้างๆ  เป็นเกมถามเกี่ยวกับสถานที่  โดยแบ่งห้องแต่ละมุมสมมติเป็นสถานที่ต่างๆ เช่น  มุม 1 เป็น the zoo  อีกมุมเป็น the bank สถานที่อะไรก็ได้ครบสัก 6 ส่วน  แล้วครูและนักเรียนยืนตรงกลาง ครูก็ให้นักเรียนถาม Where do you want to go?  ครูตอบ I want to go to the bank.  นักเรียนทุกคนรีบวิ่งไปที่มุม the bank  ใครวิ่งช้าครูใช้ค้อนของเล่นตีเบาๆ ถูกใครคนนั้นต้องมาอยู่กับครู และเป็นคนบอกคนต่อไปว่าให้เพื่อนไปที่ไหน  เล่นจนเหลือคนสุดท้าย คือคนชนะ

คำสำคัญ (Tags): #เกมภาษาอังกฤษ
หมายเลขบันทึก: 459436เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2011 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนุกมาก ใช้ถาดแบบตลกได้ไหม ฮ่าๆๆ หาข้อมูลคุณครูณัฐนิช บัวยม ไม่พบครับ คุณครูหาเจอไหมครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท