แย้งกินเกลือมากเป็นโทษ


แย้งกินเกลือมากเป็นโทษ ไม่เชื่อจะช่วยลดภัยโรคหัวใจหลอดเลือด

        หนังสือพิมพ์รายวัน  "เดลี่เอ็กซ์เปรสส์"  ของอังกฤษ  เสนอข่าวว่า  ได้มีการศึกษาแย้งความเชื่อที่ว่าการบริโภคเกลือมากบั่นทอนสุขภาพ  การศึกษาหนใหม่กลับพบว่า  กินเกลือไม่เป็นไรและที่กินเกลือให้น้อยลงก็ไม่ได้เกิดผลลดภัยของโรคหัวใจลงได้

        วงการแพทย์ได้เตือนมานานแล้วว่า  การกินเค็มมากจะทำให้เสี่ยงกับการเป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ  และอัมพฤกษ์ อัมพาต  แต่บัดนี้  นักวิจัยมหาวิทยาลัยเอ็กเซอเตอร์ของอังกฤษ  กลับพบหลักฐานว่า  แม้ว่าการลดการกินเกลือจะช่วยให้ความดันโลหิตลดลงได้ก็ตามแต่จริงๆ แล้วการกินเกลือระยะยาว  ไม่ได้ทำให้เป็นอะไร

        นักวิจัยอ้างว่า  ได้ศึกษาด้วยการทบทวนผลการศึกษาที่แล้วมา 7 เรื่อง  ด้วยกัน  เกี่ยวโยงกับคนจำนวน  6,489  คน  จำนวนมากพอที่จะได้ข้อมูลนำมาสรุปได้ศาสตราจารย์รอดเทย์เลอร์  ผู้เรียบเรียงรายงานผลการศึกษา  ได้กล่าวว่า  "สิ่งที่เราต้องการรู้ก็คือว่าการเปลี่ยนแปลงในการกินอยู่  ช่วยลดภัยจากโรคหัวใจ  และหลอดเลือดของบุคคลลงหรือไม่"

หมายเลขบันทึก: 459289เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2011 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท