ฝึกสอนกับการประชุม ... 6 ก.ย. 54


เวลา 16.00 น. ก็มีการประชุมคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม

วันที่ 57 ของการฝึกสอน (6 ก.ย. 54)

วันนี้มีสอน 4 คาบรวดในตอนเช้า คือคาบที่ 1 - 2 และ 3 - 4 ซึ่งสอนในรายวิชาคอมพิวเตอร์เบื้องต้น และ การสร้างสื่อแอนิเมชั่น ชั้น ม.1/1 และ ม.2 ตามลำดับ
คาบแรก 1-2 การเรียนการสอนก็เป็นไปตามปกติค่ะ แต่วันนี้มีการสอบเก็บคะแนน 10 คะแนน ซึ่งฉันได้บอกล่วงหน้าก่อนแล้วว่าจะสอบเพื่อให้นักเรียนเตรียมตัวมาล่วงหน้า  โดยพอถึงเวลาเรียนฉันก็ให้นักเรียนนั่งตามเลขที่ที่จัดไว้ แล้วให้เวลาในการสอบ 20 นาที หลังจากเสร็จสิ้นการสอบแล้วฉันก็สอนตามปกติ เนื้อหาที่สอนก็เป็นเนื้อหาง่าย ๆ เกี่ยวกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งนักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ดี เพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใกล้ตัว เนื้อหาที่สอนเป็นเนื้อหารองสุดท้ายแล้วค่ะ คิดว่าอาทิตย์หน้าก็คงจะได้ปิดคอร์สวิชานี้แล้ว  

คาบที่ 3 - 4 วิชาการสร้างสื่อแอนิเมชั่น วิชานี้ปิดคอร์สไปตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วค่ะ อาทิตย์นี้ก็มีการโหวตหัวข้องาน ว่าอยากทำงานชิ้นใหญ่เรื่องอะไร ซึ่งผลสรุปก็คือ นักเรียนจะต้องสร้าง movie ด้วยโปรแกรม Flash โดยมีหัวข้อเรื่องรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน ความยาวคนละ 1 นาที (งานเดี่ยว) ซึ่งนักเรียนจะต้องใช้ความรู้ที่เรียนมาทั้งหมดมาประยุกต์ในการสร้างผลงานโดยอาศัยความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองในการนำเสนอ  ซึ่งได้ให้เวลาในการทำ 2 อาทิตย์ คืออาทิตย์นี้กับอาทิตย์หน้า ส่วนอาทิตย์สุดท้ายของการเรียนการสอนก็จะให้แต่ละคนนำสนอผลงานของตัวเอง เพราะฉะนั้นกิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้ฉันก็ปล่อยให้ นักเรียนทำงานโดยเราก็จะเดินไปตรวจดูความคืบหน้าของนักเรียนแต่ละคนพร้อมกับแนะนำเทคนิคให้ด้วย

หลังจากเสร็จกิจกรรมการเรียนการสอนในภาคเช้า นักเรียนก็มาซ้อมแฟลชที่ห้องคอม 3 ต่อเลย ทำให้ฉันไม่ต้องเดินออกจากห้องไปไหนเลยค่ะ ต้องว้อมนักเรียน
เสร็จก่อนจากนั้นถึงจะไปทานข้าวในตอนบ่าย

เวลา 16.00 น. ก็มีการประชุมคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม ซึ่งก็มีวาระในการประชุมหลายเรื่องเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการส่งข้อสอบปลายภาคเรียนที่ 1/2554 การแข่งขันทักษาะวิชาการนักเรียนที่จะมาถึงเดือนหน้านี้ และหัวข้อย่อย ๆ อื่นๆ ซึ่งใช้เวลาในการประชุมประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ก็เลิกประชุมในเวลาประมาณ 18.00 น.

หมายเลขบันทึก: 459145เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2011 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท