Self AAR June 2006


บันทึกย้อนหลังเกือบ 3 เดือน  สิ่งดีๆ ที่ควรจดจำในช่วงเดือน มิถุนายน 2549 มีอะไรบ้างน้อ

  • เดือนแห่งการเปิดเทอม วงจรการเรียนการสอนเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ปีนี้นิสิตชั้นปีที่ 1 เกินเป้า จากที่ตั้งไว้สาขาละ 60 คน ทะลุไปถึง 80 ทีเดียวเจียว สาขาที่เป็นที่นิยมมาก คือ เทคนิคการแพทย์  และกายภาพบำบัด  จะว่าไปก็น่าปลื้ม แต่อาจารย์ที่เหลืออยู่น้อยนิดแต่ละท่านคงจะแปล้


 

  • วันที่ 12 มิ.ย. ร่วมเดินทางไปกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย เพื่อร่วมบริจาคเงิน  สิ่งของ  และหารือกับ อบจ. อุตรดิตถ์ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เห็นภาพแล้วน่าสงสารจริงๆ ปีนี้น้ำไม่รู้มาจากไหน ฝนตกหนัก แต่เราไม่ได้ประโยชน์จากน้ำเลย ถึงอย่างไรก็มีเรื่องที่น่าประทับใจ คือเมื่อตอนไปเยี่ยม ม.ราชภัฎอุตรดิตถ์  ท่านอธิการ ม.ราชภัฎฯ ฉายวีดีโอแสดงสภาพตอนน้ำท่วมใน มหาวิทยาลัยให้ชม ช่างรอบคอบดีแท้ แม้ขณะกำลังผจญความลำบากก็ไม่ลืมที่จะบันทึกภาพไว้  ทำให้คนที่ไม่ได้ประสบเหตุได้รับทราบความลำบากได้อย่างแจ่มแจ้ง

 

  • วันที่ 14 มิ.ย. ดิฉันได้รับโล่เกียรติคุณด้านการประกันคุณภาพ "NUQA Academic staff of the year 2005" คณบดีที่ช่วยขับเคลื่อน QA2KM ทั้งในระดับมหาวิทยาลัยและคณะวิชาอย่างเสมอต้นเสมอปลาย จากมหาวิทยาลัย ในที่ประชุม กบม. พร้อมกับ คุณบอย (คุณอนุวัทย์ เรืองจันทร์) โล่เกียรติคุณด้านการประกันคุณภาพ  “NUQA Non - academic staff of the year 2005” บุคคลสำคัญที่นำ KM มาต่อยอด QA ในสำนักงานเลขานุการคณะ  พร้อมกับอีกหลายๆ ท่านจากหลายหน่วยงาน  สิ่งที่น่าสังเกต คือ มหาวิทยาลัย ให้ชื่อรางวัลแต่ละรางวัลยาวเหยียดทีเดียว  และไม่มีรางวัลเป็นลำดับที่ 1  2  3  ทุกรางวัลมีคุณค่าเท่าเทียมกัน แต่ความหมายของคุณค่าต่างๆ กัน  จึงยิ้มหน้าบานกันทุกคน
  • สัปดาห์ที่สามปลายเดือน  เป็นสัปดาห์แห่ง IQA ของ 5 หน่วยงานย่อย : 4 ภาควิชาและ 1 สำนักงานเลขา  ที่ดิฉันประทับใจเป็นพิเศษงวดนี้เห็นจะเป็นเรื่องสปิริทของภาควิชา  ที่แม้จะเพิ่งทราบเกณฑ์การประเมินของ สมศ. ล่าสุด ที่แสนจะยุ่งยากซับซ้อน แต่ทุกภาคสามารถปรับตัวและพร้อมรับการประเมินตามเกณฑ์ใหม่นี้ได้  นับถือ ๆ
  • งานใหญ่ที่ต้องเตรียมการอย่างหนักในเดือนนี้อีกอย่าง คือ การเตรียมการเรื่องการจัดประชุมวิชาการฉลองครบรอบ 10 ปีคณะฯ  ทั้งต้องแห่กันไปดูสถานที่ที่จะจัดงาน  ทั้งต้องเตรียมร่างโครงการ และกำหนดการต่างๆ และการประชาสัมพันธ์  เป็นครั้งแรกที่เราจัดแบบ 4 สาขารวมมิตร  จึงต้องวางแผนอย่างพิถีพิถัน ร่วมมือกันทั้งคณะ ปลอบใจตัวเองว่าแล้วมันก็จะผ่านไปด้วยดี เพราะทุกอย่างต้องมีครั้งแรก......

 

 

คำสำคัญ (Tags): #self#aar
หมายเลขบันทึก: 45898เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2006 23:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
     สิ่งที่น่าสังเกต คือ มหาวิทยาลัย ให้ชื่อรางวัลแต่ละรางวัลยาวเหยียดทีเดียว  และไม่มีรางวัลเป็นลำดับที่ 1  2  3  ทุกรางวัลมีคุณค่าเท่าเทียมกัน แต่ความหมายของคุณค่าต่างๆ กัน  ---  ทุกรางวัลที่มอบจะต้องไม่มีใครใน ม. ร้องยี้ค่ะ  และที่อาจารย์กล่าวไว้ถูกต้องอย่างยิ่งค่ะ "ไม่มีรางวัลเป็นลำดับที่ 1  2  3  ทุกรางวัลมีคุณค่าเท่าเทียมกัน แต่ความหมายของคุณค่าต่างๆ กัน" โดยเฉพาะความ "เสมอต้นเสมอปลาย" ที่ท่านอาจารย์และอาจารย์เทียมจันทร์มอบให้กับเราเสมอมาค่ะ <Click>
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท