แนะนำหนังสือใหม่ : ฉันกับเจ้างา


                  ขอแนะนำหนังสือใหม่ในห้องสมุดของเรา

                  หนังสือชื่อ ฉันกับเจ้างา

                  ผู้แต่ง   ตุลย์    สุวรรณกิจ

                  สำนักพิมพ์  แพรวเพื่อนเด็ก

                   32  หน้า

                   อยู่ในหมวด หนังสือสำหรับเด็กและเยาวชน   (นิทาน)   

                   ของห้องสมุดโรงเรียนวัดกิ่งแก้ว

                   เนื้อเรื่อง  "ฉันกับเจ้างา"      

                   เป็นเรื่องราวของ "หมา" หรือ "สุนัข" 

                   ที่เป็นเพื่อนรักของครอบครัว

                   ซึ่งจะทำให้น้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ได้รู้ว่า "หมา" ก็มีความรู้สึกไม่ต่างจากคนอย่างเรา ๆ เท่าไรนัก

                   "ฉันกับเจ้างา" จะทำให้เราได้เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ด้วยความอ่อนโยน

                   และ "ฉันกับเจ้างา"  ก็จะยิ่งทำให้เรารู้จักคุณค่าของคำว่า "เพื่อน" มากขึ้น

                   แล้วที่สำคัญ 

                   ผมคิดว่าน่าจะเป็นตัวอย่างอันดีของมิตรภาพที่แสนประทับใจ และเด็กๆ อย่างเราควรจดจำไว้อีกด้วยล่ะครับ

 


(ปกหน้า "ฉันกับเจ้างา")


(ภาพสวย ๆ ด้านในของ หนังสือ)

(ด.ช.ชินวัตร  บุญเจริญ ป.3/2 เป็นผู้แนะนำหนังสือ)

 



ปิยะดา แพรดำ บันทึก
5 กันยายน 2554
ห้องสมุดโรงเรียนวัดกิ่งแก้ว

หมายเลขบันทึก: 458712เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2011 19:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท