ฝึกสอนกับวันที่ไม่ต้องฝึกซ้อม ... 1 ก.ย.54


เนื่องจากนักเรียนที่ฉันได้รับให้เป็นพี่เลี้ยงฝึกซ้อมไม่มา

วันที่ 55 ของการฝึกสอน (1 ก.ย. 54)

วันนี้ฉันมีสอน 2 คาบ (4ชั่วโมง) วิชาคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ชั้น ม.1/1
และ ม.1/2  

คาบที่ 3 - 4 (10.25 - 12.10)  ฉันสอน ม.1/1 กิจกรรมการเรียนการสอนก็เป็นเหมือนที่เคยทำคือเริ่มจาการเฉลยใบงานเมื่อสัปดาห์ก่อนเพื่อเป็นการทบทวนความรู้ที่เรียนผ่านมา การเรียนการสอนเป็นไปตามปกติ  กิจกรรมการสอนจบลงที่การสรุปและทำใบงาน เด็ก ๆ ตั้งใจหาข้อมูลเพื่อทำใบงาน จะมีปัญหาบ้างเกี่ยวกับนักเรียนแอบเล่น facebook เล่นเกมส์ ซึ่งตลอดเวลาที่ปล่อยให้นักเรียนทำใบงาน ฉันก็จะเดินดูทีละคนเพื่อป้องกันการแอบเล่นเกมส์ และเพื่อช่วยแนะนำหรือตอบข้อสงสัยต่าง ๆ ที่นักเรียนสงสัย  ส่วนใหญ่แล้วนักเรียนชั้น ม.1/1 จะค่อนข้างมีความรับผิดชอบ และไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมการเรียนการสอนของคาบที่ 3 -4 ก็จะเป็นเวลาพักเที่ยงซึ่งนักเรียนก็จะมาฝึกซ้อมตามปกติ แต่ว่าวันนี้นักเรียนที่อยู่ในความรับผิดชอบของฉันไม่มาทั้ง 2 คน เนื่องจากว่า คนหนึ่งเป้นไข้หวัดใหญ่ ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นตาแดง
ซึ่งฉันเองก็แอบๆหวั่นใจอยู่เหมือนกันว่าจะติดจากนักเรียนหรือเปล่า

คาบที่ 5 - 6 (13.10 - 14.55) ฉันสอน ม.1/2 ซึ่งมีเนื้อหาในการสอนเหมือนกับที่สอนชั้น ม.1/1 เมื่อเช้านี้แต่เนื่องจากว่านักเรียนห้องเรียนรู้ได้ค่อนข้างช้า ดังนั้นในบางเนื้อหาก็ต้องได้รับการเน้นย้ำเป็นพิเศษ ซึ่งฉันก็จะจำได้ว่านักเรียนคนได้ที่เรียนอ่อนก็จะพยายามดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อที่ให้เขาสามารถเรียนรู้ได้ทันเพื่อน ๆ

เนื่องจากนักเรียนที่ฉันได้รับให้เป็นพี่เลี้ยงฝึกซ้อมไม่มา ดังนั้นจึงไม่ต้องอยู่ฝึกซ้อมนักเรียนในตอนเย็น ฉันจึงกลับบ้านเพื่อเตรียมตัวไปเรียนที่มหาวิทยาลัยในวันพรุ่งนี้

หมายเลขบันทึก: 458690เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2011 18:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท