ฝึกสอนกับการสร้าง Story board ... 23 ส.ค.54


นักเรียนควรจะมีพื้นฐานในการเขียน Story board ก่อนสร้างสรรค์ผลงาน

วันที่ 49 ของการฝึกสอน (23 ส.ค. 54)

วันนี้มีสอนครึ่งเช้าคาบ 1-4 เลยค่ะ โดยสอนวิชาคอมพิวเตอร์เบื้องต้นชั้น ม.1/3 ในคาบที่ 1-2และสอนวิชาการสร้างสื่อแอนิเมชั่น ชั้น ม.2 คาบที่ 3-4

วิชาแรก การเรียนการสอนเริ่มต้นด้วยการทบทวนความรู้และงานที่ทำไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากนั้นก็สอนในเนื้อหาที่เตรียมมา วันนี้ก็ยังมีการสอน Microsoft Word แทรกให้กับนักเรียนด้วยโดยสอนเกี่ยวกับการแทรกตารางในเอกสาร  

วิชาที่สองการสร้างสื่อแอนิเมชั่น วันนี้สอนเรื่อง Shape Tween ต่อเนื่องจาก Motion Tween ซึ่งการเรียนการสอนก็จะเป็นแบบสาธิตให้นักเรียนทำตาม เพื่อที่นักเรียนจะได้รู้หลักการทำจากนั้นก็จะให้นักเรียนนำความรู้ที่ได้มาสร้างผลงานเป็นของตัวเอง โดยขณะที่นักเรียนทำงานเราก็จะเดินตรวจดูความคืบหน้าของงานแลัตอบข้อสงสัยต่างๆให้กับนักเรียน

หลังจากสอนเสร็จก็ทำการฝึกซ้อมนักเรียนที่เป้นตัวแทนไปแข่ง โดยวันนี้เริ่มจากการฝึกทำ Story board ซึ่งนักเรียนควรจะมีพื้นฐานในการเขียน Story board ก่อนสร้างสรรค์ผลงาน เพราะ Story board จะทำให้เรารู้ว่าเราจะต้องทำอะไรก่อนหลัง เหมือนกับแบบแปลนที่จะใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน

หลังจากหมดเวลาฝึกซ้อมเด็กแล้วฉันก็กลับมารับผิดชอบงานคลีนิคคอมพิวเตอร์ต่อ ซึ่งยังมีเครื่องคอมพิวเตอร์รอลงโปรแกรม รอซ่อมมากมาย ช่วงนี้รู้สึกว่างานจะเยอะจนล้นมือจนแทบไม่มีเวลาไปทานข้าว เลยใช้วิธีฝากซื้อมากินที่ห้องแทน เพราะไม่อย่างนั้นงานก็คงจะไม่เสร็จตามที่ตั้งเป้าเอาไว้

ตอนแย็นก็มีการฝึกซ้อมนักเรียนตามปกติ และคงจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานตยกว่าจะถึงวันแข่งเลยทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 458662เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2011 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท